10 giáo viên đạt giải nhất thiết kế bài giảng cấp quốc gia

Theo Vnexpress.net| 10/06/2017 19:09

Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc có giáo viên đạt giải nhất cuộc thi thiết kế bài giảng e-Learning.

Ngày 10/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế bài giảng e-Learning (ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học). 

Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 12.200 sản phẩm thuộc hai chủ đề là bài giảng môn học trong chương trình giáo dục phổ thông và dư địa chí. Qua ba vòng chấm độc lập, Ban tổ chức đã xét và công nhận 168 tác giả, nhóm tác giả đạt giải cùng 10 giải đồng đội, tổng giá trị giải thưởng hơn 1,4 tỷ đồng. 

Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc có đại diện đạt giải nhất, trong đó Hà Nội dẫn đầu với 5 cá nhân. Mỗi giải nhất được tặng 15 triệu đồng, chứng nhận của ban tổ chức và bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo.

10-giao-vien-dat-giai-nhat-thiet-ke-bai-giang-cap-quoc-gia

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao giải nhất cho các giáo viên. Ảnh: Thanh Tâm

Cô Nguyễn Thị Huyền Trang, giáo viên tiếng Anh trường THPT Đại Từ (huyện Đại Từ, Thái Nguyên), chia sẻ rất vui mừng khi nhận giải nhất. Cô Trang đã soạn hai bài về chủ đề dân số và bảo vệ rừng nhằm đem lại kiến thức thực tế cho học sinh.

"Khó khăn lớn nhất trong việc thiết kế bài giảng e-Learning là phần mềm. Vì phần mềm bản quyền rất đắt nên hầu hết giáo viên sử dụng bản crack dẫn đến gặp nhiều lỗi trong quá trình thực hiện", cô Trang nói và bày tỏ mong muốn Ban tổ chức sẽ hỗ trợ về phần này trong các cuộc thi sau.

Không chỉ dừng lại ở bài giảng đem dự thi, cô Trang đã ứng dụng cách làm bài giảng e-Learning vào xây dựng kho bài giảng luyện thi THPT quốc gia môn tiếng Anh và được học sinh đón nhận rất nhiệt tình. "Theo yêu cầu của Ban tổ chức, tôi cũng đã làm bài giảng tích hợp trên điện thoại di động giúp các em có thể học mọi lúc mọi nơi", cô giáo thông tin.

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá các bài giảng dự thi năm nay có chất lượng tốt hơn mọi năm, nội dụng hấp dẫn, cuốn hút người học. "Bộ ghi nhận sự tham gia tích cực của hơn 14.000 giáo viên. Các thầy cô đã cung cấp bài giảng được xây dựng bằng cả công sức, trí tuệ, đam mê, đóng góp vào kho bài giảng e-Learning để toàn ngành sử dụng", bà Nghĩa nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
10 giáo viên đạt giải nhất thiết kế bài giảng cấp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO