12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Sao Mai/VnE| 19/11/2017 22:36

Theo đánh giá của Elle (Mỹ), bộ váy đắt nhất thuộc về minh tinh Marilyn Monroe với giá 5,6 triệu USD (khoảng 127 tỷ đồng).

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Bộ đầm chiffon màu xanh nhạt của nhà thiết kế Catherine Walker được công nương Diana quá cố yêu thích. Bà từng diện trang phục ba lần khi xuất hiện trước công chúng: một lần khi chụp ảnh chân dung, một lần đến dự buổi công chiếu vở opera và một lần khác tại liên hoan phim Cannes năm 1987. Sau đó, bộ đầm được đấu giá 137.000 USD (khoảng 3,1 tỷ đồng).

00:03| 00:44

Công nương Diana ở Cannes 1987.
12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Năm 1970, biểu tượng nhan sắc mọi thời đại Elizabeth Taylor diện bộ đầm chiffon cổ rộng màu xanh lơ đến tham dự lễ trao giải Oscar. 30 năm sau, bộ trang phục ấy được định giá 167.500 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng).

Váy của Elizabeth Taylor

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Tại lễ trao giải Oscar 2007, minh tinh Cate Blanchett nổi bật với một thiết kế đầm lệch vai đến từ thương hiệu cao cấp Armani Prive. Những viên pha lê Swarovski lấp lánh đính khắp bộ váy đẩy giá trị của nó lên đến 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng).

Váy của Cate Blanchett

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Khi tham dự sự kiện Hollywood Beauty Awards năm nay, doanh nhân kiêm ngôi sao truyền hình thực tế Paris Hilton diện bộ đầm có giá lên đến 270.000 USD (khoảng 6 tỷ đồng). Đây là tác phẩm của nhà thiết kế August Getty, được đính đến 500.000 viên pha lê Swarovski.

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Nhà thiết kế quá cố Oscar de la Renta đã tạo nên bộ váy cưới sang trọng cho nàng luật sư Amal trong đám cưới năm 2014 với tài tử George Clooney. Giá trị của bộ đầm này là 380.000 USD (khoảng 8,5 tỷ đồng).

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Chiếc đầm cưới thêu ren trong hôn lễ của Công nương Kate Middleton và Hoàng tử Williams là tác phẩm của thương hiệu Alexander McQueen. Nhà thiết kế Sarah Burton tiết lộ giá trị của trang phục là 400.000 USD (khoảng 9 tỷ đồng).

Váy của Kate Middleton

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Bộ đầm đen hiệu Givenchy đậm chất hoài cổ của minh tinh Audrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany năm 1961 được bán với giá 920.000 USD (khoảng 21 tỷ đồng) vào năm 2006.

Váy của Audrey Hepburn

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Năm 1961, nhân sinh nhật lần thứ 45 của tổng thống Mỹ John F. Kennedy, Marilyn Monroe đã diện đầm ôm màu hồng đính kim sa lấp lánh của nhà thiết kế Jean-Louis Berthaulto để trình diễn ca khúc Happy Birthday, Mr. President. Sau đó, bộ đầm được đấu giá và đạt mức 1,3 triệu USD (khoảng 29,5 tỷ đồng).

Đầm ôm màu hồng của Marilyn Monroe

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Bộ đầm của nữ diễn viên Julie Andrews sử dụng trong phim Sound of Music mang dáng dấp đồng quê, mộc mạc được đấu giá đến 1,5 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng).

Váy của Julie Andrews

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Tại lễ trao giải Oscar năm 1997, Nicole Kidman trở thành tâm điểm với một tuyệt tác thêu tay của John Galliano. Bộ đầm ôm không tay được giới chuyên môn định giá lên đến 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng).

Váy của Nicole Kidman

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Năm 2013, nữ diễn viên Jennifer Lawrence không chỉ thành công rực rỡ với bộ phim "Silver Linings Playbook" mà còn để lại dấu ấn trên thảm đỏ Oscar với bộ đầm couture dáng quây màu hồng phấn của hãng Dior. Bộ đầm có giá 4 triệu USD (khoảng 91 tỷ đồng).

Váy của Jennifer Lawrence

12 bộ váy đắt giá mọi thời đại

Theo tạp chí Marie Claire, bộ váy xếp ly trắng Marilyn Monroe từng mặc trong phim The Seven Year Itchnăm 1955 được đấu giá 5,6 triệu USD (khoảng 127 tỷ đồng) vào năm 2011.

Váy xếp ly của Marilyn Monroe

(0) Bình luận
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
12 bộ váy đắt giá mọi thời đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO