20 phim nước ngoài không được phép phổ biến tại Việt Nam

Hoàng Lân/HNM| 10/07/2019 08:42

Cục Điện ảnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Điện ảnh sản xuất được 15 bộ phim. Trong số những bộ phim được thẩm định, có 20 phim nước ngoài không được phép phổ biến tại Việt Nam.

20 phim nước ngoài không được phép phổ biến tại Việt Nam
Phim "Avengers Endgame" được chiếu tại Việt Nam vào cuối tháng 4-2019 đã tạo cơn sốt trên thị trường phim giải trí.

Vừa qua, tại hội nghị sơ kết công tác điện ảnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Cục Điện ảnh, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành Điện ảnh Việt Nam sản xuất được 15 bộ phim; giám định 17 kịch bản phim dịch vụ, hợp tác với nước ngoài và có thành phần sáng tác chính là người nước ngoài.

Về công tác thẩm định, phân loại phim, có 15 phim truyện Việt Nam chiếu rạp; 80 phim nước ngoài; 6 phim truyện video; 2 phim tài liệu nhựa và 6 phim tài liệu video; cấp 114 giấy phép nhập khẩu văn hóa phẩm có nội dung là phim…

Đặc biệt, trong số các phim nước ngoài xin cấp phép, có 20 phim không được phép phổ biến tại Việt Nam do có nhiều yếu tố không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, nội dung không đảm bảo chất lượng.

Hiện nay, ngành Điện ảnh Việt Nam dù có nhiều thay đổi để phù hợp với thị hiếu khán giả nhưng vẫn còn gặp không ít khó khăn, hạn chế như: Thiếu kinh phí Nhà nước đặt hàng sản xuất phim; các đề tài phim lịch sử, thiếu nhi chưa thu hút được nhà đầu tư nên khan hiếm phim thuộc đề tài này. Ngoài ra, việc đầu tư phát triển cụm rạp Việt Nam cũng đang là vấn đề đặt ra cho ngành điện ảnh…

Trước những khó khăn này, ngành điện ảnh Việt Nam cần phải đổi mới, đặc biệt là dòng phim nghệ thuật cần phải tiệm cận gần gũi với khán giả, tránh tình trạng phim làm ra rồi lại… “cất kho”, gây lãng phí.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhận định, ngành Điện ảnh cần cân bằng giữa nghệ thuật và doanh thu. Các hãng cần có phương án để phim đặt hàng của Nhà nước phải được đầu tư tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn khán giả. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu, thời gian tới, Cục Điện ảnh chú ý thêm hai nhiệm vụ: Đào tạo nâng cao năng lực sản xuất điện ảnh; phát hành phim.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
20 phim nước ngoài không được phép phổ biến tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO