25 cảnh sát Afghanistan chết trong vụ tấn công bom liửu chết

VNN| 03/02/2009 09:00

Ngà y 2/2/2009, một kẻ đánh bom liửu chết trong đồng phục cảnh sát đã giết chết 25 cảnh sát và  bị thương một số khác khi đang tập thể dục buổi sáng tại tỉnh Uruzgan, miửn nam Afghanistan.

Аây là  vụ tấn công đẫm máu nhất tại nước kể từ đầu năm đến nay. Lực lượng Taliban đã đứng lên nhận trách nhiệm vử vụ tấn công nà y.

Theo những người quan sát, xe cứu thương chạy ra chạy và o trông giống như những xe chở thịt.

Cơ quan điửu tra cho hay kẻ đánh bom liửu chết đi và o trạm cảnh sát tại thị xã Tirin Kot và o lúc 9h30 sáng và  kích hoạt ngòi nổ giấu trong người khiến nhiửu người chết ngay lập tức.

à”ng Khan Agha Miakhail, Giám đốc Sở y tế tỉnh Uruzgan, cho biết 22 người chết ngay tại chỗ còn ba người chết khi đưa đến bệnh viện.

Một số người bị thương khác đang trong tình trạng rất nguy kịch, ông cho biết thêm.

Anh Ahmad Shah, lái xe cứu thương, cho biết bộ phận cơ thể bay khắp nơi, máu me lênh láng, trang phục của cảnh sát xấu số nát bươm nằm ngổn ngang tại hiện trường.

Tất cả những gì tôi thấy là  máu, những mảnh đồng phục cảnh sát và  bộ phận cơ thể người. Khoảng 18 xác cảnh sát được chất tại một góc của trạm cảnh sát trong khi những phần còn lại của thi thể kẻ tấn công được đặt ở phía ngoà i của trạm, anh cho biêt thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
25 cảnh sát Afghanistan chết trong vụ tấn công bom liửu chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO