27 vở diễn so tài liên hoan kịch nói

Hồng Thinh| 23/04/2018 08:22

Liên hoan Kịch nói 2018 đang diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 11 - 25/4. Liên hoan năm nay quy tụ 22 đơn vị kịch nói trên cả nước tham gia với 27 vở diễn (13 đơn vị ngoài công lập). Tham dự liên hoan năm nay, một số nhà hát tham dự hai vở như Nhà hát Kịch Việt Nam với “Kiều”, “Bão tố Trường Sơn”; Nhà hát Tuổi Trẻ với “Nhà Ô sin”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”; Nhà hát Kịch Hà Nội với “Vùng lạnh”, “Mảnh đất lắm người nhiều ma”; Nhà hát Kịch nói Quân đội với “Sóng muôn đời thao thức”, “Khi con tốt san

27 vở diễn so tài liên hoan kịch nói
Vở kịch “Hiu hiu gió bấc” của Sân khấu Buffalo tham dự liên hoan đem đến cho khán giả  nhiều cảm xúc. 
Bên cạnh đó, liên hoan năm nay có một số đơn vị ngoài công lập lần đầu tham dự như CLB Sân khấu thể nghiệm Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam với vở “Dưới ánh đèn”, Sân khấu Trịnh Kim Chi với vở “Rặng trâm bầu”, Công ty TNHH Sân khấu – Điện ảnh gia đình với “Lũ quỷ sống”, Công ty TNHH Giải trí Hero film với “Tiếng giày đêm”; Sân khấu kịch Minh Nhí tham gia vở “Tiếng vạc sành”; Nhà hát Thế giới trẻ thuộc Công ty giải trí Sài Gòn Phẳng cũng tham gia vở mới tinh: “Mua chồng 30 vạn”... 
Với Sân khấu Buffalo sau thành công tại Liên hoan sân khấu kịch nói 2015 với Huy chương Bạc vở “Vũ nữ”, lần này tham gia vở “Hiu hiu gió bấc” chuyển thể từ truyện ngăn của Nguyễn Ngọc Tư. Vở kịch có sự tham gia của danh hài Hoài Linh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cùng nhiều cảm xúc...

Theo Ban tổ chức, liên hoan năm nay có nhiều thay đổi trong tiêu chí và định hướng đề tài cho các tác phẩm dự thi, khuyến khích các sáng tạo mang tính thời sự “nóng”, phản ánh đa chiều đời sống, chấp nhận các thể nghiệm trong phong cách và hình thức. Cùng với đó, liên hoan cũng khuyến khích các vở diễn có nội dung hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hưởng ứng Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết 33-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI “Về xây dựng phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước”.

Riêng với Ban Giám khảo, liên hoan năm nay đã quyết định chọn một Ban Giám khảo với các thành viên không có một ai “liên quan” đến tác phẩm tham gia dự thi (biên kịch, đạo diễn, trưởng phó đoàn... với kỳ vọng để đây sẽ là một liên hoan sân khấu “sạch” với mục tiêu tìm lại giá trị đích thực của nghệ thuật sân khấu kịch nói nói riêng, sân khấu nói chung.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đa dạng các hoạt động "Giữ nghề xưa trên phố"
    Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
    Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.
  • VCCA Giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
    Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.
Đừng bỏ lỡ
27 vở diễn so tài liên hoan kịch nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO