3 lý do để tin Man United sẽ thắng Barca

News.zing| 16/04/2019 06:59

Bằng cảm tính và lý trí, người hâm mộ Man United có lẽ đều xác định hành trình Champions League của Quỷ đỏ sắp bị Barca đặt dấu chấm hết, nhưng họ vẫn có thể nuôi hy vọng nhỏ nhoi.

Man United đã thua Barca 0-1 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Lịch sử chỉ ra rằng, cả 3 lần thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League, Quỷ đỏ sau đó đều bị loại. Họ thậm chí còn thua nốt cả trận lượt về. Đó là 3 thất bại trước Milan (mùa 2004/05), Bayern (2000/01) và Dortmund (1996/97).

Phong độ của Man United cũng không thuyết phục người hâm mộ tin vào một cuộc phản đòn chất lượng ở Nou Camp rạng sáng mai. Cách Quỷ đỏ chật vật thắng West Ham khiến khá nhiều người ngán ngẩm đặt câu hỏi: Đá thế này thì làm sao thắng nổi Barca?

Tuy nhiên, tại sao phải tuyệt vọng? Chúng ta hãy cứ mạnh dạn đặt niềm tin vào Man đỏ vì những lý do sau:

1. Barcelona không còn là “con ngáo ộp” ở Champions League

Chúng ta nên nhớ rằng, cả 3 mùa Champions League gần nhất, Barca đều bị loại ở tứ kết. Mùa trước, chẳng ai có thể tin nổi sau khi đã vùi dập Roma tới 4-1 ở trận lượt đi, Barca lại thua tan nát 0-3 trận lượt về để rồi bị loại. Roma năm ngoái so với Man United hiện tại còn kém hơn rất nhiều.

3 lý do để tin Man United sẽ thắng Barca
Mùa trước, Barca từng bị Roma lội ngược dòng sau khi đã thắng tới 4-1 ở trận lượt đi.
Man United vừa thắng nhọc nhằn West Ham 2-1 và bị vin vào trận đấu kém cỏi đó kết luận không có cơ hội ngược dòng trước Barca. Nhưng cũng đừng vội quên rằng, ở giải vô địch quốc gia, Barca cũng vừa bị đội bét bảng Huesca cầm hòa 0-0.

Trong mùa này, gã khổng lồ xứ Catalan cũng nhiều lần chơi những trận đấu vô cùng ngớ ngẩn và để thua những đối thủ rất yếu như Girona (ngay tại Nou Camp), Levante, Real Betis hay Leganes. Vào một ngày xấu trời, Barca có thể thua bất kỳ đội bóng nào.

2. Lionel Messi không biết ghi bàn ở tứ kết

Vũ khí lợi hại nhất của Barca dĩ nhiên là Lionel Messi. Nhưng siêu sao người Argentina có một cái dớp là không ghi nổi bàn thắng nào tại tứ kết Champions League suốt 6 năm qua (lần gần nhất Messi ghi bàn trong một trận tứ kết Champions League là pha lập công vào lưới PSG từ năm 2013).

Đóng góp của Messi cho Barcelona tại những trận đấu thuộc vòng knock-out cũng không quá ấn tượng. Chúng ta hãy làm nhanh phép so sánh: Hiệu suất ghi bàn của Messi tại Champions League là trung bình 0,88 bàn/trận, tại La Liga là 0,91 bàn/trận, tại cúp Nhà Vua là 0,7 bàn/trận. Tuy nhiên, hiệu suất của M10 tại giai đoạn knock-out chỉ là 0,6 bàn/trận, thua xa Cristiano Ronaldo (0,81 bàn/trận). Con số chỉ ra, Messi ở vòng knock-out Champions League chính là M10 tệ nhất mà người hâm mộ được chứng kiến.

3 lý do để tin Man United sẽ thắng Barca
Messi đã 6 năm không ghi nổi bàn thắng nào ở các trận tứ kết Champions League.
Messi không phải mẫu cầu thủ chịu áp lực tốt. Nếu đối phương đá rát và mạnh mẽ như cú vào bóng cảm tử của Chris Smalling trong trận lượt đi, Messi rất dễ bị tâm lý dẫn tới phong độ kém. Thực tế chứng minh, màn trình diễn của Messi trên sân Old Trafford là tương đối nhạt nhòa và vô hại.

3. Solskjaer và cái duyên Nou Camp

Tròn 20 năm về trước, Man United tới Nou Camp chơi trận chung kết Champions League với Bayern Munich. Chính Ole Gunnar Solskjaer là người đã ghi một trong hai bàn thắng quyết định giúp Man United tạo nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này.

Năm đó, Solskjaer cũng bị giới chuyên môn đánh giá thấp y hệt như thời điểm hiện tại. Dĩ nhiên rồi, chẳng ai lại đặt hy vọng vào một cầu thủ phải ngồi dự bị hơn 600 phút từ vòng bảng cho tới phút cuối trận chung kết mới được tung vào sân. Nhưng Solskjaer không cần tới những điểm số được giới chuyên môn ban phát. Anh lạnh lùng vào sân từ băng ghế dự bị và phần còn lại là lịch sử. Hôm nay, liệu kỳ tích đó có lặp lại?
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng ‘chanh sả’ tại Nha Trang
    Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang. Dàn sao Hàn còn liên tục khoe những khung ảnh nghỉ dưỡng sang chảnh, những góc hình cực chill tại khu resort “ai-cũng-biết-là đâu-đấy” từng được nhiều gương mặt nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi check-in.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
Đừng bỏ lỡ
3 lý do để tin Man United sẽ thắng Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO