34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

Thống Nhất/HNM| 25/06/2019 22:57

Báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuối ngày thi đầu tiên (25-6) của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 cho biết, tỷ lệ thí sinh dự thi môn ngữ văn đạt 99,60%, môn toán đạt 99,53%.

34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

Kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn ngữ văn và toán, các điểm thi trên cả nước đã tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Các trường hợp vi phạm quy chế thi đều đã bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế. 

Trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 34 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 30 thí sinh bị đình chỉ, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 1 thí sinh bị khiển trách, 2 cán bộ coi thi bị đình chỉ nhiệm vụ. 

Theo quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh bị đình chỉ thi ở môn thi nào sẽ bị điểm 0 môn thi đó và không được tiếp tục dự thi các môn tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và không được đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. 

Thí sinh bị cảnh cáo trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 50% số điểm của toàn bài thi môn đó. Trong trường hợp bị khiển trách, thí sinh bị khiển trách trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% số điểm của bài thi môn đó. 

Nhằm hạn chế tối đa các trường hợp sai phạm tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 yêu cầu tất cả các điểm thi trên cả nước tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi, môn thi còn lại.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO