500 cơ hội thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

30/05/2017 16:45

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ LĐTBXH) tuyển 500 lao động (LĐ) tham gia chương trình tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đối tượng là LĐ nam giới, chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản. LĐ trong độ tuổi từ đủ 20 đến 30 tuổi; tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên; cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài; đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án.

500 co hoi thuc tap ky thuat tai nhat ban
Lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản Ảnh minh họa: Dolab.

Về ngành nghề tuyển chọn, hiện tại số lượng công ty tiếp nhận trong lĩnh vực xây dựng chiếm phần lớn, do đó Tổ chức IM Japan có kế hoạch tuyển chọn các ứng viên có khả năng làm việc được trong lĩnh vực xây dựng.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản là chương trình phi lợi nhuận được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ LĐTBXH và IM Japan. Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được Bộ LĐTBXH giao thực hiện chương trình.

NLĐ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian 3 năm; được hưởng mức lương cơ bản theo hợp đồng trong khoảng từ 125.000-150.000 Yên/tháng; sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được IM Japan hỗ trợ 600.000 yên/người (tương đương khoảng 120 triệu đồng) để khởi nghiệp. Sau 3 năm, các thực tập sinh có thể tích lũy mang về Việt Nam số tiền khoảng 500-600 triệu đồng.

NLĐ nếu trúng tuyển, chỉ phải nộp các khoản chi phí làm hộ chiếu, visa và khám sức khỏe; học phí khóa đào tạo dự bị trong 3 tháng đầu và chi phí ăn, ở trong thời gian tham dự các khóa đào tạo tại Việt Nam. Ngoài các khoản chi phí trên, NLĐ không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào khác.

Chương trình cũng ưu tiên cho đối tượng là NLĐ thuộc đối tượng hộ nghèo, người dân tộc thiểu số thuộc các huyện nghèo theo quy định tại Quyết định số 71/2009/QĐ-Ttg ngày 29/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ, được hỗ trợ các chi phí nêu trên theo mức quy định tại Quyết định này; NLĐ thuộc huyện nghèo nhưng không phải là đối tượng hộ nghèo, người dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ 50% chi phí đào tạo.

LĐ có nhu cầu tham gia chương trình nộp hồ sơ trước 30/11/2016, về Trung tâm Lao động ngoài nước.

B D

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
500 cơ hội thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO