6 người tử vong, 5 người mất tích vì sạt lở đất ở Lai Châu

Anh Anh/THCL| 04/08/2018 06:53

Mưa to khiến đất đá ở các triền núi huyện Phong Thổ (Lai Châu) sạt xuống, vùi lấp 7 ngôi nhà và làm 6 người thiệt mạng, 5 người mất tích và 3 người bị thương.

6 người tử vong, 5 người mất tích vì sạt lở đất ở Lai Châu

Bộ đội biên phòng đang tìm kiếm người mất tích ở xã Mù Sang. Ảnh: Biên phòng Lai Châu

Tối 3/8, ông Hà Văn Um, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lai Châu, cho biết trận mưa kéo dài cả ngày hôm nay khiến đất đá trên các triền núi sạt lở, vùi lấp 7 ngôi nhà ở 3 xã Dào San, Mù Sang, Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ. 6 người chết, 5 người mất tích và 3 người bị thương.

Cụ thể, ông Lừu A Sài, Chủ tịch UBND xã Mù Sang cho biết: Tại bản Sín Chải, xã Mù Sang, sạt lở làm 1 người chết là bà Lý Thị Chà (64 tuổi) và 2 người bị thương là Ma A Sình, 15 tuổi (cháu bà Chà) và bà Ngà Thị Dở, 52 tuổi. 

Xã Vàng Ma Chải có 5 người chết gồm: Phàn Lở Mẩy (sinh 1988), Lý Láu Lở, Lý Láu San và 2 người cùng tên Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1. Ngoài ra, 4 người đang mất tích và 3 người bị thương do sạt lở đất gây ra. 

Hiện tại, huyện Phong Thổ vẫn mưa to. Tuyến đường vào các xã thiệt hại bị đất đá chia cắt. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng các lực lượng trên địa bàn huyện Phong Thổ đang khẩn trương giúp các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn. 

Hiện việc tìm kiếm các nạn nhân, khắc phục hậu quả đang được lực lượng cứu hộ địa phương khẩn trương thực hiện. UBND tỉnh Lai Châu cũng đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các huyện, thành phố chủ động ứng phó với mưa lũ đang diễn ra trên địa bàn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay đến 5/8, Bắc Bộ có mưa vừa, riêng vùng núi và trung du mưa to (51-100 mm/24 giờ). Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
6 người tử vong, 5 người mất tích vì sạt lở đất ở Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO