6 tuyệt chiêu giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Theo hanoimoi.com.vn | 27/06/2017 10:37

Đi du lịch là cơ hội tốt để tìm hiểu, trải nghiệm và tận hưởng một cuộc sống khác nhưng chi phí luôn là vấn đề làm đau đầu không ít người ưa “xê dịch”. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

1.Du lịch bằng tour trọn gói 
Nghe có vẻ hơi lạ nhưng sự thật thì đúng là vậy, nhất là khi bạn chuẩn bị khởi hành tới vùng đất mà chưa từng đặt chân đến. Một số công ty du lịch lớn đang có tour trọn gói tới Nam Phi 8 ngày giá từ 49,9 triệu đồng đã bao gồm chi phí ăn, nghỉ, vé máy bay, phương tiện di chuyển giữa các điểm tham quan, vé thắng cảnh, hướng dẫn viên… trong khi giá một vé máy bay khứ hồi, nối chuyến tại Doha đi Nam Phi đã mất tới 70 triệu đồng. Tương tự, một vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Maldives (nối chuyến tại Singapore) đã mất đến 41 triệu đồng trong khi tour trọn gói quốc đảo thiên đường Maldives 5 ngày chỉ tốn 26,9 triệu đồng. 

Các tour trọn gói nội địa cũng tương tự, điển hình như: Nha Trang 3 & 4 ngày giá từ 5,45 triệu đồng (vé máy bay khứ hồi giá 6 triệu đồng); Tuy Hòa 3 & 4 ngày giá từ 4,75 triệu đồng (vé máy bay khứ hồi dịp cuối tuần rơi vào khoảng 5 triệu đồng)... 

Sở dĩ có mức giá trọn gói tốt như vậy là vì có những công ty du lịch là đối tác độc quyền và chiến lược của các hãng hàng không trong và ngoài nước như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines, Singapore Airlines, Aeroflot…, giúp du khách tiết kiệm đến 70% so với mua đơn lẻ dịch vụ.

Ngoài ra, khi đặt tour trọn gói, bạn có thể hỏi thông tin, tham khảo kinh nghiệm từ hướng dẫn viên, lễ tân khách sạn về các địa điểm vui chơi, phương tiện di chuyển, ăn uống trong thời gian tự do khám phá điểm đến để tham quan, thưởng thức hết các địa danh và ẩm thực nổi tiếng, hạn chế khả năng bị “chặt chém”, chèo kéo… 

2.Biết “chọn mặt gửi vàng” 

Bạn nên đặt tour tại các đơn vị lữ hành uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ chu đáo hoặc chí ít là như đã cam kết. Không nên vì ham giá rẻ mà chọn các công ty du lịch kém chất lượng, lật lọng làm chuyến đi du lịch trở thành “hành xác” khi bị bắt chẹt đủ thứ hoặc thậm chí bị bỏ rơi ở xứ người như các vụ việc nổi cộm trong thời gian vừa qua. 

3.Tìm kiểu kỹ chương trình tour 

Trước khi quyết định đặt tour, bạn nên đọc kỹ chương trình tour, ngày khởi hành, tìm hiểu lý do giá rẻ, hỏi kỹ càng nhân viên tư vấn tour để chọn tour phù hợp với ngân sách và nhu cầu. Ví dụ, cùng là tour 4 ngày 3 đêm nhưng giờ bay đi muộn, về sớm thì coi như bạn mất luôn ngày đầu và ngày cuối. Hoặc cùng là khách sạn 3 sao nhưng vẫn khác nhau do chất lượng dịch vụ và vị trí khách sạn xa hoặc gần trung tâm. Hoặc tour không bao gồm dịch vụ, khách phải trả thêm chi phí bữa ăn, vé thắng cảnh, lệ phí sân bay cũng là một khoản đáng kể trong chi phí tour… Trong khi đó, một khi bạn đã đặt cọc tour rồi mà thông báo hủy hoặc hoãn thì bạn sẽ mất khoản lệ phí phạt không nhỏ. 

4. Thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mại 

6 tuyệt chiêu giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch
Các công ty du lịch liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi. (ảnh: internet)

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông, bạn có vô vàn cách để chủ động cập nhật thông tin tour khuyến mại từ các công ty lữ hành uy tín như: Theo dõi website, quảng cáo trên báo, đăng ký nhận tin nhắn về các tour giá sốc hay giảm giá giờ chót…

Ngoài ra, vào các dịp du lịch cao điểm, các công ty lớn còn đưa ra nhiều chương trình bốc thăm may mắn, khuyến mại tại sự kiện du lịch hoặc tổ chức cuộc thi, gameshow trên website và fanpage thu hút khách hàng với nhiều giải thưởng hấp dẫn như: Vali kéo, gối du lịch, ô, USB…, thậm chí là 1 tour du lịch trọn gói mơ ước. 

5.Chuẩn bị kế hoạch du lịch từ sớm 

6 tuyệt chiêu giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch
Ảnh minh họa (internet)

Bạn nên lên kế hoạch du lịch trước thời điểm muốn đi ít nhất 1 tháng để đặt được tour giá ưu đãi. Nhiều khi đăng ký muộn, tour khởi hành đúng ngày bạn chọn bị hết chỗ làm lỡ mất ngày nghỉ và lỡ dịp ngắm cảnh đẹp hoặc đã hết số lượng vé máy bay được khuyến mãi thì bạn sẽ phải chịu chi phí cao hơn so với những người đặt tour trước đó. 

Ngoài lợi thế về giá, việc lên kế hoạch du lịch sớm còn giúp bạn có thời gian tìm hiểu sâu hơn về điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm nổi tiếng tại điểm đến cùng những kinh nghiệm bổ ích từ bạn bè, người thân, các diễn đàn du lịch và thậm chí là cả hướng dẫn viên – trưởng đoàn tour mà bạn đã đăng kí. 

Du lịch “trái mùa” cũng là tiêu chí giúp bạn có được chuyến đi tiết kiệm. Bạn sẽ không phải lo hết phòng khách sạn, giá dịch vụ phụ trội mà thậm chí còn có được trải nghiệm mới về địa điểm du lịch sắp ghé qua.

6. Trở thành khách hàng thân thiết 

Khách hàng thân thiết luôn được ưu tiên đặt chỗ, tặng quà, giảm giá và chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, nếu bạn thường đi du lịch thì nên đăng ký làm thẻ khách hàng thân thiết hoặc trở thành khách hàng thân thiết của các công ty lữ hành uy tín để được hưởng chính sách chăm sóc khách hàng và các ưu đãi đặc biệt bên cạnh giảm giá tour hiện có. 

Nếu các bạn có thể áp dụng các "bí kíp" trên để chuẩn bị cho hành trình du lịch thì chắc chắn bạn sẽ tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời nhất với chi phí tối thiểu.  
Bài liên quan
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Trở lại Hà Nội sau 15 năm, nhà văn quốc tế vẫn ấn tượng với ẩm thực Thủ đô
    Trong bài viết trên trang Travel And Leisure gần đây, nhà văn Chris Wallace (Mỹ) cho biết, sau 15 năm trở lại Việt Nam đã nhận thấy quốc gia hình chữ S có nhiều sự phát triển. Với Hà Nội, nhà văn Chris Wallace ấn tượng với món chả cá, cà phê sữa, khu phố cổ…
  • Thương hoài xe sứ hàng rong
    Bố tôi bảo rằng, người Hà Nội sành sỏi chơi hàng gốm sứ, có đắt một chút mà món hàng ưng ý họ cũng sẽ mua. Mà gốm sứ Bát Tràng mang theo hồn cốt người Hà thành, dẫu đồ sứ nhập ngoại hay đồ nhựa, inox ào ạt thì gốm sứ Bát Tràng luôn có một vị trí trang trọng trong ngôi nhà của họ.
  • Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
    Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2026). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo buổi Lễ.
Đừng bỏ lỡ
  • Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) qua tiếp thu, chỉnh lý đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội
    Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh, cho biết, Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) qua những lần xin ý kiến gần đây, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung, được lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
6 tuyệt chiêu giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO