7 điểm mới bổ sung quy chế tuyển sinh АH

VNN| 05/02/2009 09:00

Ngà y 4/2, Thứ trưởng Thường trực (Bộ GD-АT) Bà nh Tiến Long đã ký Thông tư vử việc sử­a đổi, bổ sung một số điửu của Quy chế tuyển sinh АH, CА hệ chính quy .... Quy chế tuyển sinh 2009 có 7 điểm mới.

Theo Thứ trưởng Long, thay vì trước đó Bộ dự kiến bử đối tượng trung học nghử do không đủ điửu kiện dự thi АH thì tại điểm a khoản 1 Аiửu 5 của Quy chế tuyển sinh 2008 được sử­a đổi, bổ sung: Аã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, TCCN, trung học nghử và  tương đương (gọi chung là  THPT).

Аối với các trường tuyển sinh ngà nh năng khiếu, tổ chức môn thi văn hoá và  môn năng khiếu, Bộ quy định: Các môn văn hóa thi theo đử thi chung của Bộ; Các môn năng khiếu thi theo đử riêng của trường. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm các khâu: ra đử thi, tổ chức thi và  chấm thi các môn năng khiếu.

Khung điểm ưu tiên ở các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số có điửu chỉnh, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1 điểm nhưng không quá 1,5 điểm (trước đây không quá 2 điểm).

Còn với các trường АH, CА được giao chỉ tiêu tuyển sinh đà o tạo theo địa chỉ sử­ dụng và  đối với những trường có nhiệm vụ đà o tạo nhân lực cho địa phương, mức chênh lệch điểm trúng tuyển được phép lớn hơn 0,5 điểm nhưng không quá 1 điểm.

Bộ GD-АT cho biết: Kử³ thi tuyển sinh АH, CА năm 2009 vẫn tổ chức 3 đợt: Аợt 1 thi khối A và  V trong 2 ngà y (4 và  5/7); Аợt 2 thi khối B, C, D trong 2 ngà y (9 và  10/7); Аợt 3 thi CА trong 2 ngà y (25 và  16/7), các môn năng khiếu được kéo dà i đến 22/7.

Tại điểm b khoản 2 Аiửu 33 bổ sung, căn cứ nguyên tắc và  quy định nói trên, các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng (NV) theo quy định: điểm trúng tuyển NV sau không thấp hơn nguyện vọng trước, bảo đảm tỷ lệ trúng tuyển hợp lí giữa các NV; không hạ điểm trúng tuyển. Những trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ GD-АT xem xét, quyết định.

Thông tư sử­a đổi, bổ sung một số điửu của quy chế tuyển sinh cũng cho biết, Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh trường có thêm nhiệm vụ cán bộ thực hiện việc dồn túi, đánh số phách bà i thi không được tham gia và o tổ chức thư ký chấm thi và  ngược lại.

Thêm quy định với những trường hợp sử­ dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp sẽ bị không được nhập học và  cấm thi 2 năm tiếp theo.

Аồng thời, khâu kiểm tra kết quả thi và  hồ sơ trúng tuyển của thí sinh, quy chế mới thêm quy định sau khi được xét tuyển chính thức, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ra quyết định công nhận danh sách thí sinh trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
7 điểm mới bổ sung quy chế tuyển sinh АH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO