7 điửu không ai nói với bạn vử hôn nhân

Vnexpress| 05/01/2009 13:43

Аây là  điửu bí mật: Аôi khi phần ít lãng mạn nhất của cuộc hôn nhân lại dạy cho bạn nhiửu điửu nhất vử bản thân mình, bạn đời và  tình yêu. Dưới đây là  những sự thật đơn giản vử cuộc sống vợ chồng:

1. Sẽ có lúc bạn ngắm người đang nằm bên cạnh, tự hửi mình phải gắn bó với anh chà ng nà y suốt đời sao?

Khi kết hôn, bạn nghĩ rằng mình đã chọn đúng người đà n ông của đời mình, và  sẽ hạnh phúc cho đến khi "cái chết chia lìa đôi ta". Và  rồi một ngà y bạn thức dậy, nhận ra rằng dù anh ấy có tuyệt vời bao nhiêu đi nữa, anh ấy không phải lúc nà o và  khi nà o cũng là m bạn hanh phúc. Thực tế, sẽ có một số ngà y bạn tự hửi tại sao mình lại vội và ng cưới anh ta đến thế nhỉ.

Bạn phải biết rằng hôn nhân (sâm banh, bánh cưới và  những điệu nhảy...) không phải là  cái đích cuối cùng trong quan hệ của hai người, nó là  một hà nh trình được lấp đầy bởi những đoạn thú vị và  xen lẫn những "chỗ xóc".Tất nhiên bước ra khửi giấc mơ mà u hồng để đối diện với sự thật tà n nhẫn không phải là  lý do để ăn mừng, nhưng quả thực điửu đó tốt hơn nhiửu. Bạn sẽ thấy rằng thực tế hôn nhân giúp bạn "già u có" và  là  phần thưởng lớn hơn nhiửu hình dung của bạn.

Ảnh minh họa (ảnh corbis).

2. Bạn sẽ chăm chỉ hơn mình tưởng tượng

Ban đầu, khi mọi người nói "hôn nhân khiến người ta chăm chỉ", bạn sẽ suy luận "chăm chỉ" ở đây nghĩa là  kiên nhẫn mỗi khi anh ấy quên hạ nắp bồn cầu. Trong trí tưởng tượng, bạn nghĩ rằng mình sẽ tranh đấu để điửu chỉnh và i thói quen khó chịu, như bẻ đốt ngón tay hay ợ hơi của anh ấy.

Nhưng nếu chỉ có vậy thì lại dễ dà ng. Con người không phải là  sinh vật đơn giản. Bạn sẽ phải học cách để hiểu anh ấy giống như cách bạn vẫn phải học vử khoa học trái đất hay địa chất. Và  kết hôn không có nghĩa là  bạn đã tốt nghiệp, nó chỉ có nghĩa là  bạn đã lên một bậc nghiên cứu cao hơn. Аó là  vì bất cứ khi nà o bạn đã thà nh chuyên gia trong lĩnh vực nà y, anh ấy lại thay đổi một chút. Và  bạn cũng vậy. Và  vì cả hai người cùng thay đổi, nên công việc thực sự của hôn nhân là  tìm ra một cách để liên kết và  nuôi dườ¡ng cả hai.

3. Аôi khi bạn trở nên phát điên khi đi ngủ (và  còn điên hơn khi thức dậy)

Ai đó dặn bạn "đừng ôm nỗi tức giận đi ngủ" thì đó là  người chẳng hiểu gì chuyện trong phòng ngủ, nơi mà  nước mắt và  sự kết tội nhau có thể tuôn trà o cả đêm. Bạn hãy hạ hửa, lấy lại sự tĩnh tâm. Аiửu bạn cần là m là  nghỉ ngơi. Một quãng nghỉ giữa lúc "tranh đấu" sẽ giúp bạn nhận ra mình có thực sự tức giận hay tổn thương hay không, và  sau đó chỉ ra đích xác nguồn gốc vấn đử.

4. Аi đúng đường của mình không phải lúc nà o cũng quan trọng bằng việc tìm ra đường đi chung

"Tôi thường phân chia rất rõ trắng - đen ở đầu cuộc hôn nhân của mình. Nhưng giử đây tôi thấy rằng mình không phải lúc nà o cũng đúng và  chồng tôi không phải lúc nà o cũng sai. Có nhiửu mà u xám trong đời hơn tôi tưởng, và  điửu đó dạy tôi sự kiên nhẫn và  giá trị của sự thửa hiệp", Lindy Vincent, 38 tuổi, sống ở Minneapolis cho biết.

5. Cuộc hôn nhân lý tưởng không có nghĩa là  không có tranh cãi, nó đơn thuần là  hai vợ chồng cố gắng giải quyết ổn thửa

Khi tranh cãi, bạn không chỉ cao giọng, mà  còn lôi ra vấn đử (đôi khi đã bị chôn vùi từ lâu) để hiểu rõ hơn mình cũng như bạn đời và  mối quan hệ của mình. "Tôi không đổi những cuộc tranh cãi của chúng tôi lấy bất cứ thứ gì trên đời, bởi tôi biết rằng cuối cùng chúng không chia cắt, mà  là m cho chúng tôi mạnh hơn", Lindy Vincent kể.

6. Bạn nhận ra rằng bạn chỉ có thể thay đổi chính mình

Hầu hết chúng ta tin rằng mình có thể là m thay đổi người mà  mình yêu, khiến anh ấy trở nên hoà n hảo hơn một chút. Nhưng dù bạn có là m gì thì nỗ lực đó cũng là  vô ích. Biến đổi một người đà n ông với những thói quen đã ăn sâu và o anh ta nhiửu thập kỷ, quả thực là  một điửu không tưởng. Và  bạn sẽ nhận ra rằng dễ dà ng hơn nhiửu là  thay đổi cách bạn phản ứng với anh ấy.

7. Khi sợ hãi và  bất an, bạn sẽ nhận được thứ mà  mình tạo ra

Khi mới cưới nhau, tôi cực kử³ nghi ngử anh ấy. Khi anh ấy trêu tôi vử mái tóc mới hoặc vử nhà  muộn, tôi sôi sùng sục trong nhiửu ngà y liửn và  thậm chí còn đã nghĩ đến chuyện ly dị. Tôi suy luận rằng nếu anh ấy yêu mình thực sự, thì trò đùa nà y không thể diễn ra. Nhưng sau nhiửu năm nhìn và o tâm hồn mình, nói chuyện với những người bạn tốt, tôi nhận ra chính mình có vấn đử, chứ không phải anh ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
7 điửu không ai nói với bạn vử hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO