7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này

vov| 06/06/2018 11:39

Bạn nghĩ rằng việc không nói ra có thể duy trì mối quan hệ bền vững nhưng có thể sự thật đó khiến bạn hay người thân yêu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Sự tăng cân: Nếu một người anh em, người bạn có dấu hiệu tăng cân nhanh chóng bạn nên nhắc nhở họ bởi nguyên nhân có thể do chế độ ăn uống không hợp lý hoặc bệnh tật. Hãy nói sự thay đổi quá nhiều ở cơ thể người đó và cùng tìm ra nguyên nhân.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Chi tiêu quá mức: Một cá nhân sẽ tự quyết định số tiền mà họ chi tiêu hằng ngày, với những chi tiêu cá nhân không quá lớn của họ có thể không gây nhiều tác động. Tuy nhiên, với những khoản chi quá lớn, bạn cần bàn bạc, tham khảo ý kiến người thân để đảm bảo sự ổn định tài chính.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Thích hay không thích: Hãy nói thẳng cho họ biết việc mình không thích thay vì việc ép buộc bản thân phải tham gia. Bởi vì, nếu cứ tỏ vẻ thích thú để làm hài lòng người khác, bạn sẽ không còn là chính mình nữa.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Không có ý định sinh con: Ai trong chúng ta cũng đều có những ý định khác nhau cho cuộc sống và đôi khi, nó khác với quan điểm sống của các thành viên trong gia đình. Nếu cha mẹ bạn cương quyết rằng bạn phải có con thì hãy nói cho họ hiểu, có thể ban đầu khó chấp nhận nhưng theo thời gian, họ sẽ dần quen với điều đó.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Mùi cơ thể: Nếu người thân xung quanh bạn có mùi hôi miệng, mùi cơ thể thì hãy nhẹ nhàng thông báo cho họ biết để có thể khắc phục. Đó là cơ hội để họ có thể lấy lại những ấn tượng từ người xung quanh.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Hết tình cảm: Người ta thường nói, vợ chồng sống với nhau ngoài tình còn nghĩa. Thế nhưng, khi tình cảm đã không còn, bạn hãy nói cho người bạn đời hiểu bởi người ta không thể sống với nhau khi không còn sự yêu thương. Hơn nữa, hai người cũng không nên lãng phí thời gian của nhau.

7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
Thông báo về bệnh: Nhiều người khi mắc bệnh thường chọn cách che giấu sự thật đến cùng bởi sợ những người thân yêu sẽ tổn thương. Tuy nhiên, điều này không khiến người bị giấu thấy thoải mái mà khiến họ hối hận, không biết phải đối xử như thế nào. Hãy thông báo cho những người thân thiết biết bởi họ sẽ là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần giúp bạn chống chọi lại bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
7 sự thật nên nói ra tránh tổn thương sau này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO