Afghanistan: Nổ bom 6 người trong cùng gia đình thiệt mạng

Ngô Yến| 02/06/2009 23:52

(NHN) 6 thà nh viên cùng một gia đình tại Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom gần căn cứ không quân của Mử¹ tại Bagram ngoại thà nh Kabul, nhà  chức trách cho biết hôm 2/6.

2 người đà n ông, 2 phụ nữ và  2 trẻ nhử đã thiệt mạng, Zemeri Basharay,  người phát ngôn của bộ trưởng bộ Bộ Nội vụ cho biết và  buộc tội cho những kẻ nổi loạn.

Chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ là  do đánh bom liửu chết hay do gia đình nà y là  mục tiêu của cuộc tấn công. Vụ nổ xảy ra và o ngà y bạo lực diễn ra lẻ tẻ trên khắp phía Аông Afghanistan.

Một binh lính của Lực lượng Hỗ trợ An ninh quốc tế (Isaf) đã bị giết và  hai người khác bị thương trong một vụ tấn công và o phía Аông bởi các phần tử­ nổi loạn, tổ chức nà y cho biết.

Trong một vụ đánh bom ven đường khác ở tỉnh Paktia mục tiêu hướng và o đoà n hộ tống của Isaf và  lực lượng Afghanistan, một quan chức địa phương cho biết, là m thiệt mạng 8 lính Afghanistan và  cũng đã xảy ra một trận bắn súng với quân đội.

Các vụ tấn công tăng lên

Những tay súng Taliban đã tuyên bố sẽ từng bước tấn công chống lại lực lượng quân đội nước ngoà i trên lãnh thổ Afghanistan sau khi hà ng nghìn lính Mử¹ được tăng cường và  triển khai tại nước nà y.

Hôm 1/6, 4 lính Mử¹ đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom lẻ tẻ trên đường tại phía Аông Afghanistan. Tháng trước một số lính Mử¹ đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liửu chết gần Bagram.

Căn cứ không quân Bagram cách phía Bắc Kabul khoảng 60km. Аây là  một trong những căn cứ quân sự chính của lực lượng do Mử¹ dẫn đầu và  có khoảng 10 000 lính ở đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Nổ bom 6 người trong cùng gia đình thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO