Agribank chi nhánh Thanh Hóa: 30 năm xây dựng và phát triển

Đức Thiện| 22/04/2018 15:53

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò chủ đạo, chủ lực của một Ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sáng 22/4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (18/5/1988 – 18/5/2018).

Agribank chi nhánh Thanh Hóa: 30 năm xây dựng và phát triển
Ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Agribank chi nhánh Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Agribank chi nhánh Thanh Hóa nhấn mạnh, trong những năm qua, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực truyền thống, sở trường đó là nông nghiệp, nông thôn, và các lĩnh vực ưu tiên của Đảng, Chính phủ, khẳng định vai trò tiên phong của Định chế tài chính trong cung ứng nguồn vốn và dịch vụ tài chính. Thực tiễn cho thấy, nguồn vốn của Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã và đang góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, tăng thu nhập cho khách hàng, ổn định các vấn đề kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tỉnh Thanh Hóa. 

Agribank chi nhánh Thanh Hóa: 30 năm xây dựng và phát triển
Một buổi giải ngân cho vay qua tổ tại xã Yên Thọ, huyện Ngọc Lặc của Agribank chi nhánh Ngọc Lặc - Thanh Hóa

Đến nay, có gần 70% các hộ gia đình và hơn 30% các doanh nghiệp trên địa bàn đang có quan hệ giao dịch với Agribank Thanh Hoá. Tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 24.500 tỷ, tăng 3.500 tỷ so với đầu năm, tốc độ tăng 17%, đạt 103% KH; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 30.000 tỷ, tăng 4.500 tỷ, tốc độ tăng 18%, đạt 105% KH; chất lượng tín dụng đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu 0,22%; Hoạt động dịch vụ đạt khá, doanh thu cả năm 176 tỷ, tăng 35 tỷ so với năm 2016, đạt 104% KH. Đến thời điểm này Agribank Thanh Hóa có quy mô 34% thị phần huy động vốn; 35% thị phần dư nợ và hơn 40% thị phần dịch vụ tài chính của các TCTD ngân hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Năm 2013 xếp thứ ba, năm 2014 xếp thứ nhất các chi nhánh NHNo khu vực Bắc Miền Trung. Năm 2015 xếp thứ ba,  năm 2016 xếp thứ Nhì toàn hệ thống NHNo, được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhất. Với kết quả hoạt động của năm 2017, chi nhánh sẽ đạt được thành tích top dẫn đầu hệ thống NHNo&PTNT Việt Nam và top đầu các TCTD trên địa bàn.

Agribank chi nhánh Thanh Hóa: 30 năm xây dựng và phát triển
Lễ cắt băng khánh thành công trình ASXH Trạm y tế xã Quảng Phú - huyện Thọ Xuân do Agribank Thanh Hóa tài trợ 3 tỷ đồng

Phát huy những thành tích đạt được của 30 năm qua, thời gian tới Agribank Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo, chủ lực đối với thị trường nông nghiệp, nông thôn trên tất cả các mặt hoạt động; kiên trì bám trụ mục tiêu thực hiện chính sách “Tam nông”, tiếp tục hiện đại hoá công nghệ, mở rộng màng lưới; đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đẩy mạnh huy động vốn, mở rộng đầu tư tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Agribank chi nhánh Thanh Hóa: 30 năm xây dựng và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO