Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên?

Bùi Hải/theo tienphong| 29/12/2019 16:20

Công ty Đại Hưng ngang nhiên xây dựng hơn 200 căn biệt thự, nhà phố tại dự án Sago Palm Garden (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) rồi ký hợp đồng mua bán với khách hàng trong khi pháp lý liên quan đến dự án chưa đủ. Liệu những sai phạm tại dự án Sago Palm Garden có bị xử lý nghiêm hay cơ quan chức năng lại "chụm lại" tìm cách hợp thức hóa cho sai phạm?

Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 1Theo thông tin, dù chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan nhưng Công ty CP thương mại sản xuất vật liệu xây dựng Đại Hưng (Công ty Đại Hưng) - chủ đầu tư dự án khu biệt thự và nhà phố vườn Vạn Tuế - Sago Palm Garden (huyện Văn Giang, Hưng Yên) vẫn thi công hoàn thiện hàng trăm căn biệt thự, nhà phố.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 2Khu đất hiện nay được Công ty Đại Hưng xây dựng dự án Sago Palm Garden trước đây được UBND tỉnh Hưng Yên cho thuê đất 50 năm để xây dựng nhà máy sản xuất gạch Tuynel. 
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 3Tuy nhiên, chỉ sau chưa đến 1 năm có quyết định chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch ngói Tuynel (ngày 29/2/2016) Công ty Đại Hưng đã xin chuyển đối mục đích sử dụng đất xây dựng nhà máy thành đất xây dựng đô thị và được UBND tỉnh Hưng Yên đồng ý về chủ trương, điểu chỉnh tên, mục tiêu dự án đầu tư. 
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 4Tại thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ngày 20/11/2016, về việc điều chỉnh dự án đầu tư của Công ty Đại Hưng, UBND tỉnh Hưng Yên đồng ý về chủ trương để Công ty Đại Hưng điều chỉnh dự án trên địa bàn huyện Văn Giang để xây dựng khu biệt thự và nhà phố vườn Vạn Tuế - Sago Palm Garden. UBND tỉnh Hưng Yên cũng lưu ý: “Các bước thực hiện dự án cần phải phù hợp với quy hoạch cũng như kế hoạch sử dụng đất của huyện Văn Giang; có quy hoạch chi tiết xây dựng, kiến trúc cảnh quan đô thị và kết cấu hạ tầng đồng bộ, tuân thủ quy định về đăng ký biến động đất đai, chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục pháp lý… trước khi thực hiện các bước tiếp theo của dự án”.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 5Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, dù UBND tỉnh chưa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan nhưng Công ty Đại Hưng vẫn ngang nhiên thi công dự án rầm rộ và ký hợp đồng mua bán với khách hàng.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 6Theo ghi nhận của PV, hiện nay dự án Sago Palm Garden đã được xây dựng và hoàn thiện xong phần thô hơn 200 căn biệt thự liền kề có diện tích từ 80 – 135 m2/căn. 
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 7Trên nhiều các trang thông tin về bất động sản, dự án này đang được quảng cáo và rao bán một cách rầm rộ với giá từ 40 - 60 triệu đồng/m2 (chưa kể chi phí xây dựng – PV) tuỳ thuộc vào vị trí của từng căn biệt thự, nhà phố.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 8“Đây là dự án hót ở Hưng Yên do nằm sát khu đô thị Eco Park, dự án có đường kết nối và hưởng tiện ích hạ tầng của khu đô thị Eco Park. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán hết với khách hàng, hiện bên em có khách gửi 2 căn nhà phố diện tích 80m2 và 135m2 (giá giao động từ 4 - 6 tỷ đồng/căn chưa kể chi phí xây dựng), giờ anh mua sẽ làm hợp đồng chuyển nhượng với nhà đầu tư thứ cấp”, môi giới tên T. tự nhận là đơn vị phân phối độc quyền dự án cho biết.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 9Theo tài liệu của PV có được, trong hợp đồng mua bán căn nhà phố thương mại ký năm 2018 có diện tích 80m2 do Công ty Đại Hưng ký với khách hàng thì giá bán chỉ hơn 2,1 tỷ đồng (bao gồm giá trị đầu tư thiết kế, xây dựng căn nhà là 1 tỷ đổng – PV) như vậy giá đất ở đây chỉ chưa đến 13 triệu đồng/m2.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 10 Dự án Sago Palm Garden với hơn 200 căn nhà phố, biệt thự đã xây xong phần thô nhìn tư trên cao.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 11
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 12Các hạng mục hạ tầng như đường, điện, cây xanh… đang được công nhân hoàn thiện.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 13Dự án Sago Palm Garden nằm sát khu đô thị EcoPark, dự án có đường kết nối và hưởng tiện ích hạ tầng của khu đô thị Eco Park.
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 14Trước những “lùm xùm” tại dự án Sago Palm Garden, mới đây UBND tỉnh Hưng Yên có Công văn chỉ đạo, yêu cầu Công ty Đại Hưng dừng ngay các hoạt động xây dựng công trình, cũng như các giao dịch, mua bán, kinh doanh bất động sản của dự án khi chưa hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Công ty phải phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực dự án và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng và kinh doanh bất động sản. 
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên? - ảnh 15Việc dự án Sago Palm Garden đã tiến hành các hoạt động xây dựng, ký hợp đồng mua bán biệt thự, nhà phố với khách hàng khi chưa đủ các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, ngoài việc chủ đầu tư bất chấp quy định của pháp luật thì dư luận cũng đặt câu hỏi về năng lực quản lý của chính quyền địa phương khi để chủ đầu tư xây dựng, hoàn thiện hàng trăm căn nhà phố, liền kề nhưng không có biện pháp ngăn chặn, xử lý. Liệu những sai phạm tại dự án Sago Palm Garden có bị xử lý nghiêm hay cơ quan chức năng lại "chụm lại" tìm cách hợp thức hóa cho sai phạm?
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Ai tiếp tay cho 200 biệt thự, nhà phố xây 'chui' bán tùm lum ở Hưng Yên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO