Air France thay thế máy cảm biến tốc độ cho loại máy bay gặp nạn

Hà Minh| 10/06/2009 06:46

(NHN) Hãng hà ng không Air France hôm 9/6 cho biết, tất cả các chuyến bay đường dà i sử­ dụng phản lực Airbus sẽ được trang bị ngay lập tức các máy cảm biến tốc độ mới sau vụ rơi máy bay trên Аại Tây Dương tuần trước.

Các ống pitot đo tốc độ đã trở thà nh tâm điểm cuộc điửu tra nguyên nhân vụ tai nạn, sau khi có dấu hiệu cho thấy chúng cung cấp dữ liệu mâu thuẫn cho phi công và  có thể là  nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hôm 1/6, giết chết 228 người.

Một liên đoà n của Air France đã thúc giục các phi công ngừng bay các loại Airbus A330 và  A340 cho đến khi các thiết bị nà y được thay thế và  công ty nà y cam kết một sự thay thế nhanh chóng, một viên chức của uỷ ban cho hay.

Hãng Air France đã đưa ra chương trình thay thế nhanh chóng và  tiên phong, Erick Devivry, một phát ngôn viên cho liên đoà n phi công SNPL chính nói.

Từ hôm nay, tất cả các máy bay A330 và  A340 sẽ được trang bị ít nhất là  hai máy cảm ứng mới ngoà i 3 chiếc đã có trên máy bay ông nói.

Chiếc Air France A330 đã bị rơi trong chuyến hà nh trình từ Rio de Janeiro tới Paris và o tuần trước sau khi đi và o một khu vực có bão.

Các lực lượng không quân và  hải quân Brazil hôm 9/6 cũng cho biết, đội tìm kiến đã tìm được 28 thi thể từ Аại Tây Dương và  đưa một và i thi thể trong số đó tới quần đảo  Fernando de Noronha ngoà i khơi bử biển phía đông bắc Brazil, nơi được sử­ dụng là m trụ sở của các hoạt động tìm kiếm.

Аội cứu hộ mới đây đã vớt được một mảnh vỡ lớn ở phần đuôi của chiếc máy bay lên khửi mặt biển. Các nhà  phân tích cho rằng việc xác định được mảnh vỡ nà y có thể giúp xác minh điửu gì đã xảy ra, nhưng để tìm hiểu được hoà n toà n bí ẩn của vụ tai nạn sẽ chỉ được là m rõ khi tìm ra các máy ghi âm trên chuyến bay, hiện có thể đã nằm sâu dưới đáy đại dương.

Hải quân Brazil vớt một mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn

Các ống pitot là  các máy dò nhử ở bên ngoà i thân máy bay, đo áp suất không khí và  nhử đó đo được tốc độ máy bay.

Cơ quan phụ trách vấn đử tai nạn máy bay ở Pháp cho biết vẫn còn quá sớm để xác định chính xác nguyên nhân có thể dẫn tới vụ tai nạn, nhưng lưu ý rằng chắc chắn là  đã có vấn đử với bộ phận đọc tốc độ của chiếc phản lực.

Theo suy đoán, những ống pitot nà y có thể đã bị đóng băng, và  chuyển dữ liệu sai đến buồng lái, khiến cho  hệ thống máy tính và  các phi công bị nhầm lẫn.

Air France và o cuối tuần vừa rồi cho biết, họ cũng lưu ý các vấn đử đóng băng trên các máy cảm biến tốc độ từ tháng 5 năm 2008 và  đã yêu cầu Airbus tìm giải pháp để giảm bớt hoặc khắc phục vấn đử nà y.

Các thử­ nghiệm của Air France sau đó đã cho thấy rằng, các mẫu ống khác sẽ hoạt động hiệu quả hơn và  đã quyết định thay thế từ 27/4 mà  không chử có các thử­ nghiệm kử¹ hơn từ nhà  sản xuất máy bay. Chiếc A330 gặp tai nạn vẫn chưa được thay bộ phận nà y. Airbus từ chối đưa ra bình luận vử tuyên bố của Air France.

Trong khi đó, Giám đốc điửu hà nh của Airbus - Tom Enders - nói với các phóng viên rằng công ty của ông đang phối hợp chặt chẽ với các nhà  chức trách để đưa ra lời giải thích cho khách hà ng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quê hương tôi
    Quê hương luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các văn nghệ sĩ; Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Quê hương tôi của tác giả Nguyễn Thiện.
  • Độc đáo kiến trúc, tên gọi các cửa ra vào Kinh thành Huế
    Kinh thành Huế có 11 cửa thành đường bộ và 2 cửa đường thủy có kiến trúc, tên gọi độc đáo nhưng mỗi cửa mang một chức năng cùng những câu chuyện lịch sử khác nhau sau khi được xây dựng, phục hồi lại.
  • Hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc tham gia Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024
    Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người thuộc 54 thành phần dân tộc của 63 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền hiệu quả về triển khai Đề án 06/Chính phủ năm 2024
    UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và triển khai Đề án 06/Chính phủ” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
  • Quận Nam Từ Liêm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
    Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2014, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt lên những khó khăn, thách thức; phát huy tiềm năng thế mạnh, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quận Nam Từ Liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”
    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương vận hành đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung”.
  • Tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025)
    Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch Số 6116-KH/TU về việc tổ chức các hoạt động tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Tự hào làng gốm Bát Tràng
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu bài thơ Tự hào làng gốm Bát Tràng của tác giả Đoàn Hoài Trung. Bài thơ được tác giả sáng tác trong chuyến thăm làng gốm Bát Tràng vừa qua, đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của văn nghệ sĩ Hà Nội - Huế - TP.HCM.
  • Hoài niệm thanh xuân
    Thỉnh thoảng, tôi vẫn về qua Hà Nội khi thì vì công việc, khi thì về "cội nguồn" ngày giỗ tổ bên quận Hà Đông, đôi khi chẳng có việc gì, nhớ quá có việc đi ngang qua cũng tạt té ghé vào ngồi gọi ly trà đá vỉa hè, lang thang đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, chỉ để thỏa một nỗi nhớ mong "nhớ Hà Nội" “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn", tôi đã trải qua quãng đời đẹp nhất, những kỷ niệm của tuổi thanh xuân sôi nổi ở nơi được mệnh danh là "trái tim" của đất nước.
Air France thay thế máy cảm biến tốc độ cho loại máy bay gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO