Al Qaeda tung ra thông điệp thứ hai trong năm 2009

Nguyễn Nguyệt| 04/02/2009 15:04

NHN - Nhân vật có quyửn lực thứ hai của Al Qaeda Ayman al-Zawahiri vừa tung ra một đoạn băng ghi âm hôm thứ Ba, kết tội Israel và  kêu gọi những cuộc tấn công mang lại sự thay đổi.

Thông điệp gồm một loạt các bức ảnh trong đó có 1 tấm ảnh cũ của al-Zawahiri, ảnh 3 đứa trẻ bị chết và  một bức ảnh cắt dán của các nhà  lãnh đạo trên thế giới, gồm Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Thủ tướng Israel Ehud Olmert, Tổng thống cầm quyửn của Palestine Mahmoud Abbas, Vua Abdullah của Ả-rập Saudi và  Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Với giọng chỉ trích xung đột ở Gaza, al-Zawahiri kết tội sự hợp tác của các nước phương Tây đã giúp sức cho Israel và  buộc tội những đồng minh của Israel là  không phân biệt được thủ phạm và  nạn nhân. Аồng thời phê phán Tổng thống Mử¹ Obama không đử cập đến Gaza trong bà i diễn văn nhậm chức.

Việc al-Zawahiri đử cập đến bà i phát biểu của Tổng thống Obama và  việc rút quân của Israel khửi Gaza cho thấy thông điệp nà y được ghi trong hoặc sau ngà y 20/1.

Mặc dù không thể xác minh được thông điệp nà y, nhưng các nhà  phân tích đoạn băng cho rằng giọng nói đó tương thích với phát âm và  ngữ điệu của trùm khủng bố.

Аây là  thông điệp lần thứ hai trong năm 2009 của al-Zawahiri.

Thông điệp thứ nhất được tung ra ngà y 6/1 và  gọi cuộc chiến Israel, Palestian bắt đầu từ Gaza là  cuộc thảm sát.

Chính phủ mới của Obama vẫn chưa có phản hồi trực tiếp nà o đối với thông điệp lần nà y. Trước khi thông điệp được tung ra, Obama đã nói rằng ông hết sức lo lắng cho những sinh mạng bị đe doạ ở cả Gaza và  Israel, đồng thời hứa rằng sẽ đặt vấn đử nà y ưu tiên trong chính quyửn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Al Qaeda tung ra thông điệp thứ hai trong năm 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO