Ấm áp những bản tình ca về mẹ

Gia Phú| 15/10/2019 15:57

Kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), tối 18/10/2019 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, báo Văn hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Huyền thoại mẹ”.

Với thời lượng 90 phút, “Huyền thoại mẹ” sẽ mang đến cho khán giả nhiều ca khúc đẹp về mẹ, về những người phụ nữ Việt Nam đảm đang, giàu tình yêu thương: “Đưa cơm cho mẹ đi cầy”, “Mẹ yêu ơi”, “Nhật ký của mẹ”, “Đất nước lời ru”, “Những cô gái quan họ”, “Chín bậc tình yêu”, “Người mẹ của tôi”, “Về thăm mẹ”, “Huyền thoại mẹ”, “Tìm lại lời ru”, “Mẹ yêu con”, “Khúc hát ru người mẹ trẻ”, “Ru con”, “Mẹ”, “Điều không thể mất”, “Nơi ấy con tìm về”.

Góp mặt trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng: NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Bích Hồng, Tân Nhàn, Hoàng Tùng, Hồng Duyên, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Ánh, Sèn Hoàng Mỹ Lam. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhóm nhạc trẻ Mây và nhóm thiếu nhi Thiên Phúc.

NSND Quốc Hưng, Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Tổng đạo diễn chương trình cho biết đây không phải lần đầu tiên anh thực hiện một chương trình âm nhạc về mẹ nhưng lần nào cũng vậy, mẹ luôn là tình yêu, là nguồn cảm hứng vĩnh cửu để anh xây dựng một chương trình với những xúc cảm thiêng liêng nhất.

Ấm áp những bản tình ca về mẹ
NSND Quốc Hưng: “Huyền thoại mẹ” là tiếng lòng của những người con nói với mẹ của mình.

Chia sẻ về đêm nghệ thuật, Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thu Hằng tâm sự: “Đây là lần đầu tiên Báo Văn hóa tổ chức một đêm nhạc có chủ đề về mẹ, một chủ đề gần gũi, thiêng liêng và luôn ấm áp với mỗi con người. Không mong muốn chương trình sẽ gửi gắm những thông điệp lớn lao, “Huyền thoại mẹ” là những gì thân thương nhất, bình dị nhất nhưng cũng là giá trị không thể thiếu vắng nhất trong cuộc đời của những người con, đó là tình yêu vĩnh cửu và thiêng liêng dành cho mẹ của mình”.

Bà Chu Thu Hằng cũng cho biết, trong “Huyền thoại mẹ”, những khán giả, độc giả của Báo Văn hóa sẽ được sống trong một không gian âm nhạc dịu dàng, sâu lắng, với những bản tình ca về tình mẫu tử, về hình tượng Mẹ - những người phụ nữ Việt Nam hồn hậu, luôn tần tảo hi sinh vì gia đình và những đứa con thương yêu của mình. Nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, “Huyền thoại mẹ” là món quà ý nghĩa bằng âm nhạc mà những người tổ chức chương trình gửi đến những người mẹ giản dị mà vô cùng vĩ đại đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những bản tình ca về mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO