Ấm áp tình người bên dòng sông Đuống

Mạnh Dũng| 16/07/2020 23:58

Những ngày tháng 7 này, đến Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) dễ dàng bắt gặp những gương mặt vui tươi, phấn khởi, hào hứng của các ông, các bác thương binh. Và hôm nay cũng không là ngoại lệ, khi ca sĩ trẻ Minh Hồng, một người con của quê lụa đã mang đến lời ca tiếng ca xoa dịu nỗi buồn đau của họ.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành tọa lạc ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), nơi có dòng sông Đuống hiền hòa, thơ mộng chảy qua. Đây là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) được thành lập từ ngày 3-4-1965. Sau hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển, trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương - bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Bao nhiêu cái giá một đời. Bao nhiêu cái giá một thời chiến tranh. Đi ngược thời gian trở về với quá khứ, nhân dân ta đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Biết bao chiến sĩ đã hy sinh, bao nhiêu người đã mất ít nhiều xương máu ngoài chiến trận. Bao nhiêu bà mẹ mất con, bao nhiêu người vợ mất chồng, bao nhiêu người con mất cha trên mọi miền Tổ quốc. Vậy nên chúng ta đã có ngày 27-7. Là ngày để nhân dân đền ơn đáp nghĩa cho những người đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Cứ đến ngày 27-7, ca sĩ Minh Hồng, một ca sĩ chuyên dòng nhạc cách mạng, vừa tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thu xếp về với các ông, các bác thương binh nặng tại Trung tâm.

Ấm áp tình người bên dòng sông Đuống

Ca sĩ Minh Hồng biểu diễn cho các khán giả đặc biệt, là các thương binh tại Trung tâm

Ấm áp tình người bên dòng sông Đuống
Ca sĩ Minh Hồng song ca cùng các thương binh

Các ông, các bác thương binh vui vẻ và hát song ca cùng ca sĩ Minh Hồng trong giai điệu cao vút thánh thót hết ca khúc này rồi đến ca khúc khác. Hết hát đơn, đôI rồi lại tốp ca, cuộc giao lưu diễn ra sôi nổi như thời văn công biểu diễn ở Trường Sơn năm xưa. Tiếng hát của Minh Hồng đã động viên tinh thần, vơi đi những nỗi đau thể xác của những người lính năm xưa. Và khi ra, trong phút giây quyến luyến, bồi hồi, về ca sĩ Minh Hồng hẹn sẽ trở lại đây vào mỗi dịp 30-4, 27-7, Tết Âm lịch….

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp tình người bên dòng sông Đuống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO