Ẩm Thực đường Phố ở Hà NộiI thu hút nhiều du khách du lịch

PV/Tạp Chí Ẩm Thực| 15/08/2019 08:27

Ẩm thực đường phố ở Hà Nội là một trong những thiên đường của các món ăn ngon và hấp dẫn, nếu bạn chưa một lần thưởng thức thì cực kì đáng tiếc.

Đến với Việt Nam, bạn không chỉ cảm nhận được cuộc sống dân quê đơn giản, nghĩa tình mà bạn còn được tận hưởng rất nhiều những món ăn ngon, những món ăn đặc sản riêng biệt mà chỉ ở Việt Nam mới có. Đặc biệt, đặt chân tới thủ đô Hà nội – nơi nghìn năm văn hiến, bạn cũng có thể cảm nhận được những hương vị riêng và nét đặc trưng củaẩm thực đường phố ở Hà nội.Vậy ẩm thực đường phố ở Hà Nội có nét gì riêng? Bài viết vềtạp chí ẩm thựcdưới đây dưới đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu nhé!

Ẩm thực đường phố ở Hà Nội

Ẩm thực đường phố ở Hà Nội thu hút nhiều du khách du lịch

Khi nhắc tới Hà Nội, người ta quen thuộc với những gì thân thương và hình ảnh những con phố chật hẹp nhất. Nhưng khi bước tới những con phố nhỏ đó, du khách sẽ được tận hưởng rất nhiều món ăn ngon và món ăn thú vị nhất từ Hà nội.

Ẩm thực Hà nội phong phú và đa dạng các món ăn ngon tạo nên những nét riêng về ẩm thực và nét văn hóa ẩm thực nơi đây. Có rất nhiều các món ăn ngon mà du kahcsh một lần ăn sẽ nhớ suốt đời và để lại ấn tượng khó quên.

Phở Hà Nội

Phở từ lâu được xem như là tinh hoa của người Việt Nam. Phở được làm từ các hạt gạo của người nông dân tần tảo sớm trưa. Đây không chỉ là món ăn mang hương vị truyền thống mà còn mang nét đặc trưng của con người Hà thành dịu dàng, thanh lịch.

Bún ốc

Món bún ốc cũng được chế biến từ rất nhiều các nguyên liệu khác nhau cách chế biến cũng khác nhưng đều tạo nên hương vị thơm khó tả làm cho du khách mỗi khi đặt chân tới các con phố bán bún ốc thì không thể cưỡng lại được.

Với vị thơm của hành, vị cay của ớt, vị chua của chanh bỗng chốc hòa quyện vào nhau tạo nên sự thơm ngon, hòa quyện đến khó tả. Khi ăn bún ốc kèm với rau sống ngon không cưỡng lại được.

Ẩm thực đường phố ở Hà Nội

Có lẽ bánh mì là món phổ biến mà ở đâu cũng có. Tuy nhiên, bánh mì Hà nội lại mang vị riêng biệt. Với rất nhiều nguyên liệu thành phần bên trong mà bánh mì có nhiều tên gọi khác nhau: bánh mì kẹp thịt, bánh mì trứng, patê,…Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố phương Đông và phương Tây tạo nên những nét riêng của món bánh mì Hà Nội.

Chỉ cần dạo quanh đường phố Hà Nội một vài vòng, quanh các con phố lớn, phố nhỏ của Hà Nội, du khách cũng sẽ được thưởng thức hết các vị ngon riêng biệt từ Hà Nội.

Vào mỗi mùa khác nhau, Hà Nội sẽ mang đến cho du khách thưởng thức các món riêng biệt và ngắm đường phố Hà Nội vào các mùa mà không thấy sự ồn ào náo nhiệt từ nơi đây.

Ẩm thực đường phố ở Hà Nội

Các khu phố cổ ở Hà Nội nơi còn giữ rất nhiều những kỉ niệm theo năm tháng và nơi mà có rất nhiều các món ăn ngon, nổi tiếng. Nếu đi du lịch tại đây, bạn sẽ được thưởng thức rất nhều món ăn từ các món ăn vặt cho đến các loại nước uống cũng mang đậm hương vị Hà Nội.

Du khách không cần tới các nhà hàng sang trọng, không cần phải đi đâu xa mà chỉ cần dạo quanh 36 phố phường Hà Nội, với 100.000 đồng trong tay là có thể thưởng thức rất nhiều món thú vị rồi.

Như vậy ẩm thực đường phố ở Hà Nội không chỉ mang những nét chung của người dân Việt Nam, với các nguyên liệu được chế biến sẵn mà còn mang đậm nét riêng rất đặc trưng của người Hà thành.

Cùng tận hưởng các món ăn của Hà Nội với Tạp chí ẩm thực ngày hôm nay các bạn nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ẩm Thực đường Phố ở Hà NộiI thu hút nhiều du khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO