Anh nông dân nghèo trả lại 100 triệu đồng ngân hàng chi nhầm

Nguyễn Tú/Dân trí| 16/12/2017 22:47

Sau khi đi vay tiền ở ngân hàng về, anh Hưng mang tiền ra đếm thì phát hiện số tiền mình nhận được là 200 triệu đồng, dư 100 triệu đồng. Biết số tiền do kế toán và thủ quỹ chi nhầm, ngay lập tức anh cầm số tiền thừa quay lại trả cho ngân hàng.

Sau khi phát hiện số tiền thừa lên tới 100 triệu đồng, anh Hưng đã mang đến chi nhánh ngân hàng Agribank để trả lại. Việc làm của anh được mọi người cảm phục.
Sau khi phát hiện số tiền thừa lên tới 100 triệu đồng, anh Hưng đã mang đến chi nhánh ngân hàng Agribank để trả lại. Việc làm của anh được mọi người cảm phục.

Chiều 14/12, theo thông tin từ Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) huyện Thanh Chương (Nghệ An cho biết: “Một người dân trên địa bàn vừa trả lại cho ngân hàng này 100 triệu đồng chi sai do nhầm lẫn”.

Theo đó, sáng 14/12, anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, trú ở xóm Xuân Trung, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương) đến Chi nhánh Agribank Phuống (thuộc Ngân hàng Agribank huyện Thanh Chương, đóng tại địa bàn xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương) để làm thủ tục vay 100 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi trâu bò, phát triển kinh tế gia đình.

Sau khi hoàn tất các hồ sơ, thủ tục và được kế toán - thủ quỹ của ngân hàng giao tiền, anh Hưng nhận toàn bộ số tiền rồi bỏ vào cốp xe máy đi về.

Về đến nhà, anh đem tiền ra đếm thì phát hiện số tiền mình nhận được là 200 triệu đồng. Ngay lập tức anh cầm 100 triệu đồng tiền thừa quay lại để trả cho ngân hàng

Ông Phan Đức Tuấn - Nhân viên Ngân hàng Agribank huyện Thanh Chương, chi nhánh Phuống cho biết, sáng nay, khi giao tiền cho anh Nguyễn Văn Hưng, kế toán và thủ quỹ của ngân hàng đã chi thừa 100 triệu đồng, nhưng rất may sau đó anh Hưng đã đem trả lại toàn bộ số tiền này.

Được biết, gia đình anh Hưng rất nghèo. Việc làm của anh được mọi người rất cảm phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Anh nông dân nghèo trả lại 100 triệu đồng ngân hàng chi nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO