ào trắng đi phá thai

Phunu| 24/07/2009 13:10

Mặc đồng phục đi giải quyết vì thứ nhất đỡ mất thời gian vử nhà  thay đồ, thứ hai để bác sĩ biết mình là  học sinh còn ưu tiên nhiửu hơn..., Mai khe khẽ giải thích.

Аồng phục đến viện

Nhiửu người vẫn không thể tin rằng lớp trẻ bây giử lại có nhiửu cô cậu học trò liửu lĩnh, bạo miệng đến thế. Mới 16, 17 tuổi đầu đã sà nh sửi trong chuyện tình yêu, tình dục.

Thậm chí các cô cậu nà y cũng không thèm giấu giếm chuyện riêng tư của mình, mà  lôi ra kể cho bạn bè, rồi tự hà o truyửn kinh nghiệm chăn gối cho nhau, khiến cho không ít người lớn chỉ mới thoáng nghe qua cũng phải choáng váng.

Ảnh chỉ mang tính minh hoạ.

Khi mới chân ướt chân ráo bước và o lớp 10, Mai đã được rất nhiửu nam sinh cùng trường đưa và o tầm ngắm vì vẻ đẹp vô cùng đáng yêu của cô bé. Mai dẫu ý thức được việc học tập của mình và  vốn là  cô bé ngoan hiửn, nhưng vẫn không sao cườ¡ng được những cám dỗ từ ánh hà o quang đang vây quanh. Những lời đường mật, những món quà  xinh xắn và  những buổi đưa đón đi ăn chè, kem khiến Mai lao và o yêu đương rất sớm. Từ ngà y có bạn trai, Mai học hà nh sa sút hẳn, cô thường tự ý viết giấy xin nghỉ và i tiết học với những lý do rất quen thuộc, khi thì ốm đau, lúc thì gia đình có việc bận... Chỉ đến khi giáo viên chủ nhiệm gặp mặt nói chuyện trực tiếp với bố mẹ Mai, thì mới biết hóa ra cô bé chẳng ốm đau hay bận việc gia đình gì cả, mà  đó chỉ là  lý do để nghỉ học đi chơi.

Tình yêu đến quá sớm trong khi cả Mai và  người yêu vẫn là  trẻ con, nên sau khi biết tin Mai có bầu, cậu bạn trai vội và ng chối bử trách nhiệm và  lặng lẽ tránh mặt cô. Bất đắc dĩ, Mai phải nhử bạn thân đưa đến bệnh viện để giải quyết. Sự ngây thơ của Mai vẫn còn hiện lên rất rõ trong lời nói khi cô trả lời câu hửi vì sao lại mặc đồng phục và o viện:

Ngại vử nhà  thay đồ, sợ bố mẹ phát hiện trốn học, không muốn mất thời gian và  hy vọng rằng nếu thấy mình mặc đồng phục biết là  học sinh, thì có thể các bác sĩ sẽ thương tình... không lấy nhiửu tiửn....

Аó là  suy nghĩ của Mai khi cô quyết định vẫn mặc nguyên cả bộ đồ đồng phục đến bệnh viện. Cô bé xòe ví ra bên trong là  những đồng tiửn nhăn nheo, cuộn, gấp được lấy ra từ chú lợn tiết kiệm. Không biết do sợ sệt, ân hận vì những việc đã là m hay xót xa vì phải đập lợn đất mà  Mai nghẹn ngà o, nước mắt lưng tròng nói: Tiửn nà y mẹ cho em để ăn quà  sáng, em nhịn ăn tiết kiệm đã gần 2 năm định mua bể cá nhử đặt trong phòng riêng....

Con không muốn là m bố...

Vụ việc đau lòng của một cô bé học lớp 11 tên Xuân tự ý dùng thuốc phá thai, để đến mức suýt nguy hiểm đến tính mạng khiến ai ai trong trường cũng biết. Hôm đó đang là  tiết học thể dục, bạn bè thấy Xuân ôm bụng kêu đau, mới đầu thầy giáo tưởng cô bé chỉ bị đau bụng thông thường nên cho vử lớp ngồi nghỉ. Nà o ngử vừa đưa Xuân vử được một lúc, thì một học sinh hớt hải chạy ra báo cáo với thầy rằng Xuân lên cơn đau dữ dội và  có nhiửu biểu hiện rất lạ. Thầy giáo thể dục vội báo cho nhà  trường đưa Xuân đi cấp cứu, may mắn là  cô bé được cứu chữa kịp thời, nhưng cái thai hơn 3 tháng trong bụng thì không giữ lại được.

Trong giử phút đau đớn, lo sợ khi nằm trên giường bệnh, Xuân đà nh thú nhận tất cả với cô chủ nhiệm và  cầu cứu đừng cho bố mẹ cô biết sự thật...

Cũng như nhiửu đôi yêu nhau khác, Xuân kể rằng khi yêu Tú (một học sinh cùng lớp) cô bé đã nhanh chóng bị lôi kéo và o thói quen của người yêu. Mới đầu cũng chỉ là  những buổi đi chơi, đi uống nước nói chuyện bình thường. Nhưng sau đó, những buổi đi chơi đơn thuần như thế khiến cả hai đửu đơn điệu, nhà m chán. Vừa là  tiết kiệm tiửn, vừa để đổi gió, Tú rủ Xuân vử nhà  mình chơi game, xem phim, dĩ nhiên trong đó có cả phim người lớn... Cái thai là  kết quả sau 4 tháng cả hai vô tư quan hệ với nhau mà  không dùng bất cứ biện pháp bảo vệ nà o.

Аang bối rối chưa biết xử­ lý trường hợp của Xuân ra sao, cô giáo chủ nhiệm đến gặp Tú để nói chuyện. Mới nghe cô giáo nhắc đến việc Xuân mang bầu, Tú đã òa lên khóc như một đứa trẻ, nức nở rằng: Con xin cô giúp cho con, con chưa muốn là m bố đâu....

Nghe xong câu nói đó, cô giáo chỉ biết lắc đầu. Trong tâm hồn của cậu học sinh to xác nà y hóa ra vẫn còn rất non dại, vậy mà  không hiểu điửu gì đã khiến các em lại có thể mạnh bạo là m những chuyện tà y đình đến thế...

Những vết thương không bao giử là nh

Chẳng ai có thể đo, đếm được những gì mất mát trong tâm hồn ngây thơ sau những việc đau lòng các em tự gây ra như trên. Như quả xanh chín ép, các em phải lỡ là ng cả cuộc đời khi trót mang hai từ đà n bࠝ lúc còn ít tuổi. Sự xa lánh của bạn bè, thậm chí cả người thân chính là  sự trừng phạt cao nhất mà  những học sinh nà y phải gánh chịu. Trong đó còn không kể đến nhiửu trường hợp phải nghỉ học ở nhà  là m mẹ, sinh con.

Với trường hợp của Mai và  Xuân, tuy cả hai không phải bử giở việc học, không phải và o vai bà  mẹ trẻ quá sớm, nhưng có ai biết được rằng trong tâm hồn hai cô bé đã có một vết thương quá lớn, một vết thương sẽ không bao giử là nh. Bước và o tình yêu đầu đời, cả hai đã biết thế nà o là  đau khổ khi bị người tình phụ bạc, mới 16, 17 tuổi cả hai đã tự tay giết chết sinh linh bé bửng vô tội...

Mai và  Xuân đâu có ngử rằng sự kém hiểu biết và  lối sống phóng túng, đua đòi đã đẩy các em rẽ sang một bước ngoặt khác, trở thà nh người đà n bà  mang trong tâm hồn bao nỗi niửm đắng cay

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
ào trắng đi phá thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO