àp lực vì yêu phải người đẹp trai

Zing| 03/03/2009 10:09

Nhà  bạn ch?ng sở hữu cái "mử" nà o nhưng vẫn có kẻ ba hoa: "Cô ta bị gã kia đà o mử". Аó có thể là  tình huống gặp phải khi bạn yêu một anh chà ng bảnh trai.

Yêu người đẹp trai tất nhiên là  được hãnh diện và  tự hà o. Nhưng nếu bạn không thật sự xuất sắc vử dung mạo hoặc thừa tự tin thì điửu đó lại gây nên áp lực tâm lí lớn cho bạn. Аó là  những gì?

Những phép so sánh "đáng ghét"

Một chà ng trai bình thường yêu một cô gái xinh đẹp thì là  chuyện nhử, nhưng ngược lại bạn là  một cô gái đạt điểm trung vử sắc đẹp lại may mắn vớ được anh chà ng điển trai, ngay lập tức sẽ là  đử tà i đáng tranh cãi.

Những phép so sánh giữa bạn và  chà ng liên tục được đưa ra. Người thì kết luận: Phí cho gã nà y nà y quá. Kẻ lại chế giễu hai bạn là  cặp đũa lệch. Thậm chí sẽ có kẻ xấu miệng, chẳng ngại ví von: Аúng như Hoà ng tử­ và  con cú!. Chưa hết, có khi bạn còn bị lôi ra so sánh với em A, B, C... nà o đó từng có tình ý với chà ng hay một cô bạn gái cũ từ thời "Napoleon" cũng nên... Tất nhiên, bạn sẽ luôn bị những kẻ ngồi lê đôi mách kia "dìm hà ng".

Ngà y ngà y phải đối mặt bao điửu khó nghe, bạn không muốn phát điên lên mới lạ.

Luôn phải xuất hiện trong tư thế xinh đẹp nhất

Trước đây, bạn yêu một anh chà ng "mèng mèng" thì đâu bị đem ra so sánh nhiửu, nên bạn chẳng cần phải quá để ý tới dung mạo mỗi khi ra đường. Còn nay, lỡ vướng và o chuyện tình cảm với "bạch mã Hoà ng tử­", đồng nghĩa bạn phải "tút tát", phải chăm chút kĩ hơn, để tránh miệng lườ¡i thiên hạ nhiửu lời bà n tán vử sự chênh lệch.

Nà o là  quần áo, đầu tóc, phấn son..., vừa khiến bạn mệt đầu, vừa tốn kém, vừa mất thời gian. Nhưng nếu không đủ các bước "bôi trát", có khi bạn không đủ tự tin sánh bước với chà ng.

Ảnh minh hoạ.

Mọi điửu thêu dệt

Nhà  bạn chẳng sở hữu cái "mử" nà o nhưng vẫn có kẻ ba hoa: "cô ta bị gã kia đà o mử". Hoặc chà ng là  người chủ động tán tỉnh vậy mà  bạn lại mang tiếng "cô nà ng lẳng lơ, giửi đong trai". Hay chà ng yêu bạn thật lòng song vẫn có người quả quyết: "Gã nà y chỉ thương hại chứ chẳng hử yêu cô ta đâu". Rồi hai bạn mới xảy ra cãi vã nhử, lập tức có tin đồn: "Con nhử bị đá rồi, đó là  điửu tất yếu !".

Và  còn cả trăm thứ chuyện mà  người trong cuộc là  bạn cũng phải ngỡ ngà ng vì "bịa như thật". Chung qui cũng chỉ từ miệng những kẻ "ghen ăn tức ở".

Trở thà nh "Hoạn thư"

Số "vệ tinh" của chà ng nhiửu gấp mấy lần bạn. Ở trường, ở khu phố, ở lớp học thêm... đâu đâu cũng có cô nà ng để mắt tới anh ấy. Họ điện thoại, nhắn tin, kiếm cớ nhử vả, thậm chí còn chủ động bắt chuyện, mời chà ng đi chơi. Chưa bao giử bạn rơi và o hoà n cảnh đông đảo "tình địch" đến thế.

Dù là  người tự tin mấy cũng không tránh khửi giây phút khiến bạn lo lắng. Bạn sẽ tự hửi: "Liệu anh ấy có thể vượt qua được mọi cám dỗ để thủy chung với mình?". Trong trường hợp nà y, nếu không tỉnh táo, bạn rất dễ trở thà nh "cô nà ng hoạn thư".

Là  kẻ yêu nhiửu hơn

à thức được bạn trai có nhiửu điểm mạnh và  nhiửu "vệ tinh" hơn, bạn cảm thấy mình may mắn khi yêu được chà ng. Аiửu đó dễ là m bạn "kém phân" trong mối quan hệ nà y. Điửu đó đồng nghĩa bạn yêu chà ng nhiửu hơn, phải hi sinh nhiửu hơn, phải chiửu chà ng hơn, phải đau khổ hơn... Và  còn thật nhiửu thiệt thòi hơn nữa.

Nói vậy không có nghĩa yêu người đẹp trai là  không tốt! Ở đây chỉ muốn cảnh báo trước cho bạn những áp lực dễ gặp phải, để bạn tự tin và  sáng suốt hơn khi sánh bước với "Hoà ng tử­" mà  thôi! 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
àp lực vì yêu phải người đẹp trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO