ASEAN tăng cường hợp tác quốc phòng đẩy lùi dịch Covid-19

Theo TTXVN| 14/05/2020 08:22

Vừa qua, Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc quan chức quốc phòng cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ADSOM WG) đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Trưởng quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN Việt Nam (ADSOM Việt Nam) cùng đại diện các đơn vị của Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trưởng Nhóm làm việc quan chức quốc phòng cấp cao các nước ASEAN và thành viên đoàn.

 Hội nghị nhằm thúc đẩy các sáng kiến của Việt Nam trong Năm Chủ tịch ASEAN và chuẩn bị cho Hội nghị trực tuyến quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) sẽ diễn ra ngày 15-5. Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh hội nghị trực tuyến được tổ chức là để trao đổi cách thức tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc phòng ASEAN trong bối cảnh nhiều nước còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời khẳng định Việt Nam với tư cách nước chủ nhà sẽ làm tất cả những gì có thể để hoàn thành nội dung đã đề ra với kết quả tốt nhất, an toàn nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự thảo luận về hoạt động hợp tác quốc phòng ASEAN trong năm 2020, với một số nội dung chính: Cập nhật tiến trình hợp tác quốc phòng ASEAN, trong đó, có công tác chuẩn bị Diễn tập xử lý tình huống của quân y ASEAN trong phòng, chống dịch bệnh; đánh giá một số sáng kiến mới trong ADMM; kế hoạch hoạt động 3 năm của ADMM (2020-2022); kế hoạch hoạt động 3 năm của các Nhóm chuyên gia ADMM (2020-2022).

Trong chương trình hội nghị, Trưởng đoàn Việt Nam đã chia sẻ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng Việt Nam; khẳng định khi dịch bệnh xảy ra, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tham gia tích cực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch. Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng tích cực hợp tác với các nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Sôi nổi ngày hội sáng tạo trẻ mầm non quận Tây Hồ
    Sáng 29/3, tại trường Mầm non Đoàn Thị Điểm (Phú Thượng, Tây Hồ) đã diễn ra ngày hội sáng tạo trẻ mầm non quận Tây Hồ năm học 2023-2024.
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Đừng bỏ lỡ
ASEAN tăng cường hợp tác quốc phòng đẩy lùi dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO