Australia bắt 4 kẻ âm mưu khủng bố căn cứ quân sự

Nguyễn Nguyệt | 04/08/2009 07:44

(NHN) Cảnh sát Austrlia vừa bắt giữ 4 người bị nghi có liên hệ với nhóm Hồi giáo Somali đang lên kế hoạch tấn công một căn cứ quân sự, các viên chức cấp cao nước nà y cho biết hôm nay (4/8).

Khoảng 400 nhân viên từ các cơ quan an ninh của quốc gia và  các bang đã tham gia và o ít nhất 19 cuộc đột kích trước lúc trời rạng sáng trên các khu vực phía nam thà nh phố Melbourne, cảnh sát bang Victoria tuyên bố.

Cảnh sát Sydey

Cảnh sát cho biết, các thà nh viên của nhóm khủng bố có trụ sở tại Melbourne nà y đã lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố tại Australia. 4 người bị bắt là  các công dân Australia có tuổi đời từ 22 đến 26.

Bản tuyên bố cho hay, nhóm người nà y bị nghi ngử có liên hệ với các nhóm chống đối tại Somalia, tuy nhiên không đưa ra chi tiết sâu hơn.

Tôi có thể cam đoan với người dân Victoria rằng, chúng tôi đang là m mọi thứ trong khả năng của mình để giữ cho bang nà y là  một trong số những nơi an toà n nhất trên thế giới, Simon Overland, một đại diện của cảnh sát bang Victoria nói.

Theo một tử báo Australia, 4 người bị bắt giữ là  những kẻ Hồi giáo cực đoan, đã lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố nhằm và o một căn cứ quân đội của Australia. Theo cáo buộc, các thà nh viên của nhóm khủng bố tại Melbourne nà y đã tới Somalia trong và i tháng gần đây để tham gia huấn luyện với nhóm cực đoan Al-Shabaab, và  được cho là  đang lên lên kế hoạch sử­ dụng các vũ khí tự động để có thể sát thương quân đội ở mức cao nhất có thể, tử báo nà y đưa tin nhưng không trích dẫn nguồn tin cung cấp.

Cảnh sát đã từ chối xác nhận lại thông tin của bà i báo hoặc cung cấp thêm chi tiết vử vụ việc, tuy nhiên cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo và o cuối ngà y hôm nay.

Mử¹ đã xác định al-Shabaab là  một tổ chức khủng bố quốc tế. Báo cáo vử khủng bố thường niên của Nhà  Trắng và o tháng 4 cho biết, al-Shabaab đang cung cấp một nơi ẩn náu an toà n cho các phần tử­ al-Qaida bị truy nã vì các vụ đánh bom đại sứ quan Mử¹ ở Kenya và  Tanzania và o năm 1998.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Australia bắt 4 kẻ âm mưu khủng bố căn cứ quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO