Ba ngày nghỉ Tết, 388 trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu

Vietnamplus| 18/02/2018 21:56

Tối 17-2, báo cáo nhanh của Bộ Y tế về công tác y tế đến ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất cho thấy, trong ba ngày nghỉ Tết vừa qua (từ 14 đến 17-2) đã có 388 trường hợp nhập viện do ngộ độc, say rượu.

Ba ngày nghỉ Tết, 388 trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu

Cụ thể, theo số liệu báo cáo trực tuyến của 1.300 cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc về số trường hợp khám, cấp cứu ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa cho thấy, tổng số ca khám rối loạn tiêu hóa là 1.296 trường hợp.

Trong tổng số trên, có 388 trường hợp là ngộ độc (say) rượu (chiếm 25%), 239 trường hợp do ngộ độc thức ăn tự chế biến, còn lại là do các nguyên nhân khác (699 trường hợp). 

Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho biết, tính đến ngày mùng 2 Tết, trên cả nước không ghi nhận ca ngộ độc thực phẩm nào, không ghi nhận trường hợp nào mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm, liên cầu lợn nhập viện, các dịch bệnh khác cũng không ghi nhận ca bệnh...
Ba ngày nghỉ Tết, 388 trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu
Số trường hợp khám, cấp cứu ngộ độc thức ăn và rối loạn tiêu hóa.

Tình hình dịch bệnh trên toàn quốc đến ngày 17-2 ổn định, không ghi nhận ổ dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A tại các địa phương.

Đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, sau ba ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra hơn 100 vụ, làm chết 87 người, 84 người bị thương.

Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 30 và mùng 1 Tết, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ba ngày nghỉ Tết, 388 trường hợp nhập viện do ngộ độc rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO