Ba nghệ sĩ người Hà Nội thể hiện ca khúc 'Trong mưa' hướng về miền Trung

HNM| 23/10/2020 22:21

Từ bài thơ "Trong mưa" của nhà thơ Phan Trung Thành (người Huế đang sống và làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh) viết trong đêm 15-10 khi vừa tìm thấy thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn ở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế), nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã phổ nhạc thành ca khúc cùng tên.

Ba nghệ sĩ người Hà Nội thể hiện ca khúc 'Trong mưa' hướng về miền Trung
Ca sĩ Quỳnh Hoa.

Bản thu âm ca khúc "Trong mưa" chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày, là sự phối hợp ăn ý, hiệu quả của ba nghệ sĩ người Hà Nội, nhưng đang sinh sống ở những nơi khác nhau, đó là: Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (sáng tác), đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh; nhạc sĩ Trần Anh Linh (phối khí), đang sinh sống tại Đức; ca sĩ Quỳnh Hoa, đang ở Hà Nội. 

"Trong mưa" là một bản rock, nhưng không quá ồn ào mà vẫn có sự trữ tình, da diết. Câu chuyện của bài hát là nỗi thương cảm với người dân vùng lũ, đồng thời lên án những hành động xâm hại đến môi trường.

Trong những ngày bão lũ vừa qua, rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với đồng bào miền Trung thông qua những bài thơ, câu hát. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã sáng tác nhiều ca khúc dựa trên ý thơ của nhiều nhà thơ viết về những mất mát, đau thương của người dân miền Trung, như: "Miền Trung" (phỏng thơ Hoàng Trần Cương), "Nắng mưa xứ Nghệ" (thơ Nguyễn Hồng Oanh), "Về quê mẹ Hiền Lương" (thơ Thanh Hiếu), "Gói năm tháng yêu thương" (phỏng thơ Ngu Chí Tử), mới nhất là ca khúc "Những cuộc hành quân thời bình" (phỏng thơ nữ bác sĩ, nhà thơ Trịnh Loan)... 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ba nghệ sĩ người Hà Nội thể hiện ca khúc 'Trong mưa' hướng về miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO