Bà Quy phải đi tù bao lâu trong vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong?

Theo phapluatplus.vn| 27/08/2019 21:04

Cách đây hơn 10 năm trong 1 lần đánh bài, bà Quy bị cơ quan công an bắt và bị xử phạt hành chính nên trong lí lịch có 1 tiền sự.

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, ngày 27/8, bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh trường Gateway bị Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can về tội Vô ý làm chết người theo Khoản 1 Điều 128 BLHS.
vu-hoc-sinh-truong-gateway-tu-vong-trong-o-to-khoi-to-nguoi-dua-don-hoc-sinh-hinh-3

Bà Quy bị khởi tố về tội vô ý làm chết người.

Khoản 1 Điều 128 BLHS quy định về Tội vô ý làm chết người như sau1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Vậy, mức án mà bà Quy có thể phải đối mặt lên tới 5 năm. Do là tội phạm nghiêm trọng, bị can có nơi cư trú rõ ràng nên Cơ quan điều tra xét thấy không áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt tạm giam mà áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. VKSND quận Cầu Giấy cũng đã phê chuẩn quyết định này.

Bà Quy bị cáo buộc đã "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bà Quy phải đi tù bao lâu trong vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO