Bắc Bộ mưa lớn; cảnh báo dông, lốc, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất

Theo Chi Mai/VGP| 30/07/2019 16:57

Trong đêm nay (30/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ mưa lớn; cảnh báo dông, lốc, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nói trên, kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, nên trong đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-50 mm/12 giờ, có nơi trên 70 mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên

Hiện nay, tại Lạng Sơn, Thái Nguyên và Bắc Giang đang có mưa vừa mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 1 giờ qua tại các trạm ở Lạng Sơn như Hữu Lũng (huyện Lộc Bình) là 72 mm, Cấm Sơn (huyện Hữu Lũng) 51 mm; trạm Bố Hạ (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là 34 mm, trạm Cây Thị (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) là 20 mm.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, khu vực  này tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo đạt 30-60 mm có nơi trên 60 mm. 

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các huyện Đình Lập, Lộc Bình, Hữu Lũng (Lạng Sơn), Yên Thế, Lạng Giang, Tân Yên (Bắc Giang), Phú Bình, Đồng Hỷ (Thái Nguyên). 

Nguy cơ lũ quét, sạt lở  đất trung bình tại các huyện Chi Lăng, Bắc Sơn, Cao Lộc (Lạng Sơn), Lục Nam (Bắc Giang), thành phố Thái Nguyên, Võ Nhai (Thái Nguyên).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa lớn; cảnh báo dông, lốc, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO