Bài 2: Thêm nhiều cán bộ có dấu hiệu thăng tiến "thần tốc"?

Đăng Nguyễn| 16/07/2018 09:58

Sau khi báo Người Hà Nội đăng tải bài viết “Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong công tác cán bộ tại huyện Hà Trung?”... thì nhiều cán bộ khác tại huyện Hà Trung tiếp tục được bạn đọc phản ánh là được bổ nhiệm "thần tốc", có dấu hiệu "nâng đỡ không trong sáng"?

"Nâng đỡ không trong sáng?"

Liên quan đến công tác tổ chức cán bộ với việc hàng loạt bất thường trong việc bổ nhiệm cán bộ tại huyện Hà Trung (Thanh Hóa), trong đơn của công dân gửi tới Báo Người Hà Nội tiếp tục phản ánh thêm một số trường hợp cán bộ thăng tiến "thần tốc" do "nâng đỡ không trong sáng".

Thông tin phản ánh của người dân cho biết, từ năm 2014 đến tháng 6/2018 ngoài những cán bộ đã nêu trong bài viết trước đó trên Báo Người Hà Nội  thì còn nhiều cán bộ được "ưu ái" bổ nhiệm không đúng quy định.

Bài 2: Thêm nhiều cán bộ có dấu hiệu thăng tiến
Trụ sở HĐND - UBND huyện Hà Trung nơi nhiều cán bộ bị phản ánh bổ nhiệm "thần tốc"  (Ảnh: Đăng Chung).

Đầu tiên là trường hợp bà Trịnh Thị Hằng (SN 1988). Theo nội dung phản ánh: "bà Hằng được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện Hà Trung (Thanh Hóa) khi mới thi vào công chức không lâu và đang là Đảng viên dự bị, chưa có bằng Trung cấp Lý luận chính trị.

"Đến năm 2017, bà Trịnh Thị Hằng tiếp tục được điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó chánh Thanh tra huyện Hà Trung (Thanh Hóa)", trong đơn viết.

Trường hợp tiếp theo là ông Mai Anh Dũng (SN 1987). "Ông Dũng được điều động và và bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung (Thanh Hóa) khi chưa đủ số năm theo quy định cho công chức cấp xã chuyển lên công chức cấp huyện tối thiểu là 5 năm công tác", thông tin phản ánh cho hay.

Cũng theo phản ánh, ông Mai Anh Dũng đang là công chức địa chính UBND Thị trấn Hà Trung mới được 28 tháng công tác và chưa có bằng Trung cấp Lý luận chính trị nhưng lại được điều động, bổ nhiệm làm giữ chức vụ Phó Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Theo một số người dân, bên cạnh những cán bộ nêu trên thì tại huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vẫn còn một số trường hợp được ưu ái bổ nhiệm "thần tốc", không đúng quy định, "nâng đỡ không trong sáng" khi không đủ các điều kiện cần thiết đã gây ồn ào, tạo dư luận không tốt trong đội ngũ cán bộ Đảng viên và mất niềm tin với quần chúng nhân dân.

"Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu làm rõ"

Trao đổi với PV Báo Người Hà Nội về vấn đề này, ông Bùi Ngọc Tấn - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận những phản ánh, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ tại địa phương.

Ông Bùi Ngọc Tấn cho biết, nội dung phản ánh nêu trên công dân không gửi ở huyện Hà Trung mà gửi trực tiếp lên tỉnh Thanh Hóa."Ban Thường vụ Tỉnh ủy có yêu cầu huyện kiểm tra, rà soát làm rõ những thông tin này", ông Bùi Ngọc Tấn nói.

Liên quan đến hồ sơ của một số cán bộ bị phản ánh được "ưu ái", "nâng đỡ không trong sáng" khi bổ nhiệm, thăng tiến "thần tốc" khi chưa đủ điều kiện, ông Tấn cho biết hiện nay đã chuyển cho Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra, rà soát.

Đối với thông tin về trường hợp bà Trịnh Thị Hằng được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng Phòng Tư pháp huyện Hà Trung (Thanh Hóa) khi mới thi vào công chức không lâu và đang là Đảng viên dự bị, chưa có bằng Trung cấp Lý luận chính trị và mới được bổ nhiệm chức Phó chánh Thanh tra huyện Hà Trung (Thanh Hóa),  lãnh đạo Huyện ủy Hà Trung cho biết bà Hằng là con của nguyên Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Hà Trung.

Lý do bà Hằng được bổ nhiệm tại thời điểm đó, ông Bùi Ngọc Tấn - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Hà Trung giải thích là do thiếu cán bộ, không còn người và việc này do Ban Thường vụ huyện ủy thông qua nên "không ai có thể tác động" (?!)

"Sai thì do bản thân thường vụ sai. Nếu tỉnh yêu cầu xử lý thì bắt buộc chúng tôi phải xử lý theo quy định", ông Bùi Ngọc Tấn - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) nói.

Trước đó, ngày 27/6/2018, Huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) đã có văn bản số 339 - TB/HU thông báo về việc bổ nhiệm cán bộ quản lý giáo dục.

Bài 2: Thêm nhiều cán bộ có dấu hiệu thăng tiến

Một văn bản thông báo về việc Thường trực Huyện ủy Hà Trung thống nhất để Ủy ban Nhân dân huyện Hà Trung thực hiện quy trình điều động và bổ nhiệm đồng chí Tống Đức Như - viên chức Phòng Giáo dục & Đào tạo giữ chức Hiệu trưởng trường THCS Hà Dương khi ông này không có trong danh sách quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục. (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

Nội dung văn bản này nêu: "Thường trực Huyện ủy Hà Trung thống nhất để Ủy ban Nhân dân huyện thực hiện quy trình điều động và bổ nhiệm đồng chí Tống Đức Như - Viên chức Phòng Giáo dục & Đào tạo đến công tác tại Trường THCS Hà Dương và giữ chức vụ Hiệu trưởng".

Đến ngày 5/7/2017 Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã ra văn bản số 2386/QĐ - UBND quyết định về việc phê duyệt quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 cho 25 trường Mầm non, 29 trường Tiểu học, 24 trường THCS trên địa bàn huyện Hà Trung.

Điều khó hiểu là trong danh sách quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 Trường THCS Hà Dương ban hành kèm theo Quyết định số 2386/QĐ - UBND ngày 5/7/2017 của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung thì ông Tống Đức Như không có tên nên gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người bức xúc cho rằng có sự "ưu ái", bổ nhiệm sai quy định.


Bài 2: Thêm nhiều cán bộ có dấu hiệu thăng tiến

Danh sách quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục (Ảnh: Bạn đọc cung cấp).

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bài 2: Thêm nhiều cán bộ có dấu hiệu thăng tiến "thần tốc"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO