Bamboo Airways không có phi công Pakistan hoặc phi công được cấp chứng chỉ từ Pakistan

pv| 30/06/2020 12:14

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam trong việc rà soát, đánh giá lại toàn bộ phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt, Bamboo Airways đã thực hiện tổng kiểm tra và khẳng định: Toàn bộ phi công trong biên chế của Bamboo Airways không mang quốc tịch Pakistan, không sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Bamboo Airways không có phi công Pakistan hoặc phi công được cấp chứng chỉ từ Pakistan

Theo đó, hiện lực lượng phi công quốc tịch nước ngoài của Bamboo Airways phần lớn đến từ Anh, Đức, Ý, Pháp, Mỹ, Brazil, Úc... Tính đến thời điểm hiện tại, đội phi công của Bamboo Airways đã thực hiện gần 40.000 chuyến bay với tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, và tỷ lệ an toàn đạt tuyệt đối 100%.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và tạm đình chỉ ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp. Văn bản này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan tiết lộ hôm 24/6 rằng có nhiều phi công Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.

Xác định phi công là lực lượng đóng vai trò quyết định trong khai thác, chịu trách nhiệm cuối cùng về bảo đảm an toàn, an ninh hàng không trong mỗi chuyến bay, ngay từ khi thành lập, hoạt động tuyển dụng, đào tạo, và huấn luyện phi công tại Bamboo Airways tuân thủ chặt chẽ các quy định về tiêu chuẩn tuyển dụng phi công của Bộ Giao thông Vận tải - Cục Hàng không Việt Nam, cũng như Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Bamboo Airways không có phi công Pakistan hoặc phi công được cấp chứng chỉ từ Pakistan

Đối với công tác tuyển dụng, Bamboo Airways chủ trương hợp tác, kết hợp với các Đơn vị cung cấp nhân lực hàng không uy tín bậc nhất trong và ngoài nước, sàng lọc và tuyển chọn kỹ càng nguồn nhân lực đến từ các quốc gia có nền hàng không phát triển, giàu kinh nghiệm thực tiễn, sở hữu đầy đủ bằng cấp chất lượng, có lịch sử làm việc đảm bảo tuyệt đối không xảy ra các sự cố uy hiếp hoặc làm mất an toàn khai thác.

Bên cạnh việc xây dựng và tuân thủ các tiêu chí chặt chẽ trong tuyển dụng, Bamboo Airways cũng sớm lên kế hoạch chủ động về nguồn nhân lực, bao gồm lực lượng phi công, thông qua chương trình đào tạo phi công từ đa dạng nhiều cấp học viên: Học viên phi công, Học viên phi công cơ bản, Phi công tập sự…

Chương trình đào tạo phi công của Bamboo Airways kết hợp với các đối tác đào tạo nhân lực hàng không hàng đầu như Australian Airline Piliot Academy (AAPA) của Úc, CAE Oxford Aviation Academy, L3 Airline Academy của Anh và RMIT của Úc; cung cấp tất cả các chứng chỉ cần thiết theo tiêu chuẩn quốc tế CASA, EASA được Cục Hàng không Việt Nam và các tổ chức quốc tế công nhận. Ứng viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có cơ hội làm việc trực tiếp tại Bamboo Airways, mà còn đủ điều kiện ứng tuyển vào vị trí phi công của tất cả các hãng hàng không nội địa và quốc tế.

Song song với đó, Bamboo Airways cũng đang tiếp tục triển khai dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways tại Phù Cát, Bình Định – nơi đặt sân bay trụ sở chính của Hãng hàng không. Dự án được xây dựng với đầy đủ khả năng và trang thiết bị để đào tạo một phi công từ giai đoạn khởi đầu tới lái được các mẫu máy bay hiện đại.

Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2022, Viện sẽ đào tạo gần 3.500 học viên mỗi năm, tập trung trong các chuyên môn nghiệp vụ ngành như phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật, khai thác mặt đất, điều hành khai thác bay và các chức năng đào tạo cơ bản…

Với mục tiêu này, Viện đào tạo được kỳ vọng góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa nhân sự ngành, giảm lệ thuộc vào đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành cũng như đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng không Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) qua tiếp thu, chỉnh lý đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội
    Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh, cho biết, Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) qua những lần xin ý kiến gần đây, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung, được lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
Bamboo Airways không có phi công Pakistan hoặc phi công được cấp chứng chỉ từ Pakistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO