Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất toàn ngành 9 tháng năm 2021

PV| 08/10/2021 11:18

Với tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) đạt 96,9%, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu toàn ngành hàng không về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ 9 tháng năm 2021.

 Theo số liệu tổng hợp của Cục Hàng không Việt Nam công bố ngày 5/10, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành với 96,9% chuyến bay đúng giờ, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2020, đồng thời là hãng duy nhất có công suất hoạt động tăng trưởng dương so với cùng kỳ với 14,5% chuyến bay tăng trưởng.

Về tỷ lệ bay đúng giờ, Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ lần lượt là 94,7% và 93,0%. Tỷ lệ khai thác các chuyến bay đúng giờ 9 tháng năm 2021 của toàn ngành đạt 94,4%.

Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất toàn ngành 9 tháng năm 2021

Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ 9 tháng năm 2021

Tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 1,9%, tăng 1% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 4% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,9%. Trong khi đó với 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,1%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 5,3% và 7%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,6%, giảm 4,9% so với cùng kỳ.

Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác. Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến với tỷ lệ 61,4%.

Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất toàn ngành 9 tháng năm 2021

Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của các hãng hàng không giai đoạn 9 tháng năm 2021

Trong một thông tin liên quan, đã có 8 địa phương cơ bản đồng ý với kế hoạch nối lại các đường bay nội địa theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, gồm: TP Hồ Chí Minh, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hóa, Nghệ An và Đắk Lắk.

Đại diện Bamboo Airways cho biết trong điều kiện toàn bộ lực lượng nhân lực và vật lực của Hãng đã được kiện toàn, Hãng hiện sẵn sàng đưa vào ngay vào khai thác các đường bay được cơ quan chức năng cho phép, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động di chuyển một cách an toàn và đúng quy định phòng chống dịch cho hành khách, cũng như khơi thông cho hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư... trên cả nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất toàn ngành 9 tháng năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO