Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội kiểm điểm công tác năm 2018

Thành Tâm/Hanoimoi| 16/12/2018 13:33

Ngày 15-12, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dự, chỉ đạo hội nghị kiểm điểm của Ban Cán sự đảng và tập thể lãnh đạo UBND thành phố năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy.

Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội kiểm điểm công tác năm 2018
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh- Viết Thành

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, bên cạnh việc nhìn lại những kết quả đạt được, điều quan trọng hơn là phải tập trung tìm ra những giải pháp, biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế của từng đơn vị, cá nhân; góp ý những vấn đề trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đoàn kết, thống nhất, phấn đấu đạt các mục tiêu trong hai năm còn lại của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020).

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố đã tập trung làm rõ các kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ của UBND thành phố. Trong đó, hội nghị đã tập trung đánh giá việc quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương và Thành ủy; việc thực hiện 8 chương trình công tác của Thành ủy, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá; các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; việc thực hiện các quy định, quy chế làm việc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; việc đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành. 

Đặc biệt là việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Quy định 101-QĐ/TƯ ngày 7-6-2012 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định 55-QĐ/TƯ ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các ý kiến tại hội nghị đã thẳng thắn góp ý, kiểm điểm các mặt tồn tại, hạn chế, nguyên nhân tình trạng chậm giải ngân trong đầu tư xây dựng cơ bản; các kết quả tích cực, các mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố và cá nhân đồng chí chủ tịch, các đồng chí phó chủ tịch UBND thành phố; kết quả khắc phục các hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm công tác năm 2016 và năm 2017 của Ban Cán sự đảng UBND thành phố. Các ý kiến cũng đóng góp những giải pháp, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 cùng các giải pháp thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm của Ban Cán sự đảng và tập thể lãnh đạo UBND thành phố đã nghiêm túc nhận diện những khuyết điểm, hạn chế trong công tác. Đồng chí nhấn mạnh, toàn thành phố đang trong giai đoạn quan trọng, chuẩn bị bước sang năm 2019 là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố đã đề ra. Vì vậy, đây là dịp để làm rõ hơn, từ đó thống nhất cao trong quyết tâm thực hiện các giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế mà công tác kiểm điểm đã chỉ ra, đặc biệt là các vấn đề còn chưa đạt được như mong muốn, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, quản lý quy hoạch đô thị, phát huy bản sắc văn hóa, năng lực, hiệu quả quản lý, trách nhiệm của chính quyền...

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nêu rõ, với tính chất quan trọng là năm tăng tốc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020), trong bối cảnh dự báo tình hình tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ năm 2019, Ban Cán sự đảng UBND thành phố cần phải quyết liệt, đồng bộ, cụ thể; hướng về cơ sở, tạo điều kiện cho cơ sở; tăng cường phân cấp, ủy quyền đi đôi với kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào các mục tiêu, khâu đột phá, các nhiệm vụ chủ yếu đã nêu tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố. Trong phát triển kinh tế, quản lý tài chính, ngân sách và đầu tư công, quản lý quy hoạch, phát triển đô thị, quản lý đất đai, môi trường, phát triển văn hóa... phải có tinh thần "tập trung và cụ thể" trong các giải pháp để đạt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Bí thư Thành ủy mong muốn, các đồng chí ủy viên Ban Cán sự đảng UBND thành phố cần phát huy tinh thần nêu gương, khẳng định tư duy đổi mới, ý chí, bản lĩnh chính trị với tinh thần dân chủ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để có những đóng góp hiệu quả, chất lượng hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là đối với những việc mới, việc khó, các vấn đề dân sinh bức xúc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội kiểm điểm công tác năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO