Ban Chỉ đạo Trung ương sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 102 của Bộ Chính trị làm việc với các hội quần chúng của Hà Nội

Tin, ảnh: Mai Sương| 05/04/2019 20:51

Chiều 5/4, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội số 19, phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 102 - KL/TW của Bộ Chính trị (Ban Chỉ đạo) đã có buổi làm việc với các hội quần chúng của Thành phố Hà Nội.

Ban Chỉ đạo Trung ương làm việc với các hội quần chúng của Thành phố Hà Nội

Ban chủ trì buổi làm việc

Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 102 - KL/TW của Bộ Chính trị. Đại biểu Thành phố Hà Nội có các đồng chí: Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng; Phó Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Chí Đoàn, NSND Trần Quốc Chiêm Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội. Ngoài ra còn có lãnh đạo và đại diện Thường trực các hội thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, lãnh đạo và đại diện Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội.

Ban Chỉ đạo Trung ương làm việc với các hội quần chúng của Thành phố Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phát biểu tại buổi làm việc

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã xây dựng Báo cáo kết quả 5 năm triển khai thực hiện kết luận 102-KT/TW của Bộ Chính trị về Hội quần chúng trên địa bàn thành phố Hà Nội để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Chính trị. Báo cáo đã khái quát tình hình tổ chức và hoạt động của các Hội quần chúng Thành phố với những kết quả khả quan.

Kết quả công tác triển khai thực hiện Kết luận số 102-KL/TW của Bộ Chính trị về hội quần chúng cho thấy Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và các hội chuyên ngành đã triển khai, hướng dẫn cho toàn bộ hội viên thông qua các buổi sinh hoạt, các hội nghị sơ, tổng kết phong trào của Hội. Hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước... Ngoài ra các hội chuyên ngành còn thực hiện nhiệm vụ khác theo quy định, Điều lệ của từng tổ chức hội và các nhiệm vụ của cấp trên giao.

Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Nêu cao ý thức, tăng cường tính sáng tạo của từng hội viên với trách nhiệm của công dân là văn nghệ sỹ, phát huy thế mạnh của từng hội chuyên ngành. Hoạt động của các hội chuyên ngành luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước và Điều lệ Hội, chủ động trong việc vận động hội viên phát huy sáng tạo về văn học nghệ thuật góp phần vào sự phát triển văn hóa xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Trưởng Ban chỉ đạo, nhấn mạnh: Các tổ chức hội cần phải nêu ra đầy đủ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong quá trình tổ chức hoạt động hội. Những kiến nghị của các hội cần thẳng thắn, cụ thể và trực diện vào vấn đề để có thể đánh giá đúng thực tiễn; từ đó mới có thể ban hành được những chủ trương mới phù hợp với tình hình.

Về kết quả của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội: Hội luôn chú trọng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, nâng cao dân trí; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; hoạt động nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ; ngoài ra còn tổ chức các hội thi, giải thưởng, vinh danh.

Ban Chỉ đạo Trung ương làm việc với các hội quần chúng của Thành phố Hà Nội

Ban chỉ đạo đặt ra những vấn đề đang được quan tâm

Sau khi có Báo cáo chung, Ban chỉ đạo đã đặt ra những vấn đề đáng quan tâm. Hội nghị đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến gợi mở; những đề xuất, kiến nghị nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo Trung ương sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 102 của Bộ Chính trị làm việc với các hội quần chúng của Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO