Bán kết Carling Cup: Bản lĩnh Spurs

Ngọc Long| 07/01/2009 09:12

NHN - Quật ngã hai gã khổng lồ thà nh London, Chelsea và  Arsenal. Tưởng chừng các học trò HLV Owen Coyle sẽ viết tiếp câu chuyện thần tiên trên sân White Hart Lane khi kết thúc hiệp 1 tỉ số là  0-1 nghiêng vử đội khách. Tuy nhiên, với lối chơi bùng nổ ở hiệp 2. Tottenham đã đảo ngược thế cử khi ghi liên tiếp 4 bà n thắng và o lưới Burnley trong trận bán kết lượt đi Carling Cup, rạng sáng 7/1.

Bước và o trận đấu nà y Burnley bị đánh giá thấp hơn rất nhiửu vử khoảng cách và  trình độ, (CLB nà y hiện đang xếp thứ 5 tại giải hạng Nhất). Tuy nhiên không vì thế mà  đội khách trở nên e dè, Burnley đã nhập cuộc khá tự tin, họ chơi áo sát và  sẵn sà ng đôi công cùng Tottenham. Với những gì đã thể hiện ở những phút đầu tiên của trận đấu, không có gì quá bất ngử khi ngay phút 14, Burnley đã có bà n thắng mở tỷ số trận đấu

Chirs Eagles có một pha bóng rất ngẫu hững bên góc phải, vượt qua hai hậu vệ Tottenham, rồi chuyửn và o dọn cỗ cho Paterson đệm và o lưới trống, đưa Burnley vươn lên dẫn trước.

Bị đội bóng chiếu dưới ghi bà n thắng từ rất sớm, Tottenham thi đấu rất lúng túng và  thiếu chút nữa họ đã để trận đấu tuột khửi tầm tay khi và o phút 24Eagles tạt như đặt để Blake đánh đầu, tuy nhiên bóng đã bay sạt cột dọc. Thế nhưng chừng đó cũng đủ cho khán giả trên sân White Hart Lane được một phen thót tim.

Sau tình huống đó, Tottenham dần bắt nhịp cuộc chơi, họ đã lấy lại được thế trận và  cũng có và i tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh thủ môn Jensen, kết thúc 45 phút đầu tiên tỷ số là  1-0 nghiêng vử đội khách.

Burnley chơi tốt trong 45 phút đầu, nhưng lại vỡ trận ở hiệp hai - Ảnh: Getty

Bước và o hiệp hai, HLV Harry Redknapp đã có những điửu chỉnh hợp lý cũng như thúc ép các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu. Và  chính sự điửu chỉnh đó đã phát huy tác dụng khi đội chủ sân White Hart Lane có được bà n thắng san bằng tỷ số sau pha bật cao đánh đầu tung lưới Burnley của trung vệ Dawson.

Có được bà n gỡ ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, Spurs chơi rất hưng phấn khi liên tục dồn lên tấn công và  đưa đội khách và o tình trạng báo động đử. Những nỗ lực không biết mệt mửi của đội chủ nhà  cuối cùng cũng được đửn đáp ở phút 52 của trận đấu. Sau đợt phản công nhanh, O'Hara đón bóng chếch bên góc trái, rồi tung ra cú volley khó chịu từ cự ly 12m, nâng tỉ số lên 2-1.

Аể đội chủ nhà  ghi liên tiếp hai bà n thắng chỉ trong vòng có và i phút, Burnley cố gắng vùng lên nhằm tìm kiếm bà n thắng san bằng cách biệt. Thế nhưng, khi mà  đội khách vẫn còn đang mải mê tìm kiễm bà n gỡ và  bử lửng hà ng phòng ngự thì cũng là  lúc mà  Tottenham cho thấy đẳng cấp của mình bằng bà n thắng nâng tỷ số lên thà nh 3-1 do công của Pavlyuchenko khi anh thoải mái cầm bóng vượt qua một hậu vệ Burnley trước khi sút chéo góc tung lưới Jensen.

Chưa dừng lại ở đó, Tottenham đã tặng cú đấm quyết định để tiễn Burnley vử đúng với nơi của họ bằng bà n thắng nâng tỷ số lên thà nh 4-1. Аược hưởng quả đá phạt bên góc phải, O'Hara treo bóng xoáy và o vòng cấm khiến trung vệ Michael Duff lóng ngóng đánh đầu vử lưới nhà .

Với trận thua tan nát nà y, sẽ rất khó cho Burnley dù trận lượt vử được đá trên sân Turf Moor, nhưng với khoảng cách 3 bà n, ước mơ lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết Carling Cup của Burnley ngà y cà ng trở nên xa vời.

Аội hình ra sân:

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Woodgate, Bale, Lennon, Modric, Zokora, Bentley (O'Hara 46'), Pavlyuchenko, Campbell.

Burnley: Jensen, Alexander, Duff, Carlisle, Jordan, Gudjonsson (McDonald 30'), Eagles, Paterson (Akinbiyi 86'), Elliott, Blake (Rodriguez 75'), McCann.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Carling Cup: Bản lĩnh Spurs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO