Bản quyền phát sóng ASIAD 2018: Khó có sự bất ngờ ở phút chót?

PV/THCL| 07/08/2018 14:12

Chỉ còn bốn ngày nữa, nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ chính thức khai cuộc nhưng đến lúc này việc đàm phán bản quyền phát sóng của nhà đài vẫn rơi vào thế bế tắc. Người hâm mộ Việt Nam vẫn cảm thấy hết sức hoang mang vì chưa biết phải theo dõi môn bóng đá nói riêng hay các môn thể thao khác tại ASIAD 2018 bằng cách nào.

Theo đó, năm nay, đối tác nắm giữ bản quyền phát sóng ASIAD 2018 là KJSMWORLD được cho là đang chào mức giá bản quyền phát sóng cao tới mức vài triệu USD và vượt qua khả năng tài chính của đơn vị duy nhất tham gia đàm phán là Đài truyền hình Việt Nam.

Tương tự như đối với World Cup 2018, phía VTV khẳng định sẽ không mua bản quyền ASIAD 2018 bằng mọi giá. Điều này thậm chí còn “hợp lý” hơn bởi so với World Cup 2018, sức hút của ASIAD khó có thể sánh bằng. Bỏ quá nhiều tiền mua bản quyền phát sóng đồng nghĩ với việc nhà đài gần như chắc chắn sẽ lỗ. Đây cũng là lý do tại sao nhà đài không mặn mà với các giải thể thao vốn kén người xem như ASIAD 2018.

Phía VTV cho biết vẫn đang chờ đợi đến phút cuối để xem đối tác có đưa ra mức giá giảm xuống hay không. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định điều này sẽ khó có thể xảy ra. Trước đó, đại diện VTV cũng tiết lộ hiện chưa có bất kì động thái nào cho thấy đối tác sẽ thay đổi mức giá đã chào.

Bản quyền phát sóng ASIAD 2018: Khó có sự bất ngờ ở phút chót?

Người hâm mộ Việt Nam khả năng cao sẽ không được xem màn trình diễn của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Trước bối cảnh nhiều khả năng sẽ không có chuyện mua bản quyết vào “phút 89” như World Cup 2018, nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối nhưng cho rằng đó là sự hợp lý. Anh Minh Tâm (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà đài không mu bản quyền phát sóng ASIAD 2018 là hợp lý bởi gói bản quyền trọn gói quá cao trong khi đó ngoại trừ môn bóng đá nam có khả năng thu hút được lượng người xem trực tiếp lớn, đối với các môn thể thao còn lại, người hâm mộ vẫn thường cập nhật thông tin thông qua Internet hoặc các bản tin tổng hợp hơn.”

Đồng quan điểm, anh Phạm Tuấn (23 tuổi, Hà Nội) cũng cho rằng đây là quyết định hợp lý của nhà đài. Anh cũng cho biết trong nhóm bạn của anh đã bắt đầu rỉ tai nhau những cách “xem lậu” nội dung ASIAD 2018. Vẫn biết rằng đây là hành động không nên được cổ suý, tuy nhiên nếu không có bản quyền phát sóng, nó sẽ là cách không ít người hâm mộ làm. Bên cạnh “phạm luật” bản quyền, nếu xem nội dung kiểu này, người hâm mộ còn phải chất nhận thực tế chất lượng âm thanh, hình ảnh sẽ không cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Bản quyền phát sóng ASIAD 2018: Khó có sự bất ngờ ở phút chót?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO