Bão giật cấp 15 vào Hà Tĩnh - Quảng Bình

Công Nguyễn| 15/09/2017 00:27

Nghệ An là một trong những tỉnh mà cơn bão số 10 (Dorsuri) có khả năng đổ bộ trực tiếp vào trưa, chiều nay 15/9. Trước những diễn biến khó lường của "siêu bão" được cho là lớn nhất trong 10 năm trở lại đây, nhân dân Nghệ An đã và đang khẩn trương tìm mọi cách để ứng phó.

Bão giật cấp 15 vào Hà Tĩnh - Quảng Bình
Cây bật gốc trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Đồng Hới trưa nay (ảnh. Quang Nam/TNO)

Trung t
âm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, vào hồi 12 gi trưa nay 15/9, tâm bão số 10 ở vào vị trí: 17,80N-106,20E; ngay khu vực các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15.

Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h.

Ảnh hưởng của bão số 10, ở đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 11, giật cấp 14, Cửa Việt (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 10, giật cấp 13, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 11, giật cấp 15; Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) gió giật cấp 12.

Dự báo trong 06 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sâu vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Trị và suy yếu dầnĐến 16 giờ ngày 15/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 06 đến 12 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau là một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Trước đó, Bão số 10 (Dorsuri) đang di chuyển nhanh về vùng biển và đất liền nước ta bắt đầu là những trận mưa lớn làm ngập một số tuyến đường ở thanhg phố Vinh. Theo như dự báo với sức gió ngày càng mạnh, gió giật vùng gần tâm bão trên biển có thể đạt cấp 12 đến 13, giật cấp 15.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số địa phương người dân đang  khẩn trươngthu hoạch một số diện tích lúa và hoa màu còn lại. Tại các vùng ven biển các tàu thuyền đánh bắt xa, gần bờ đã neo đậu an toàn đồng thời chằng chéo nhà cửa, tháo dỡ các vật dụng cần thiết...để đảm bảo an toàn tốt nhất.

Từ ngày 15 đến 16/9, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền từ Nghệ An đến Quảng Trị với sức gió mạnh vùng tâm bão cấp 11, cấp 12, giật cấp 13 kèm theo mưa lớn trên diện rộng. 

Rút kinh nghiệm thực tế  của cơn bão số 2 vừa qua. Trước những diễn biến khó lường của cơn bão số 10, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành 3 công điện yêu cầu các địa phương chủ động phóng chống, ứng phó với cơn bão. Các địa phương chuẩn bị phương án “4 tại chỗ” tốt nhất, lực lượng, vật tư sẵn sàng.Các huyện ở miền biển, mọi biện pháp kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trở về trú bão còn các huyện miền núi rà soát và chủ động ứng phó với sạt lở, lũ ống, nhất là sau hoàn lưu bão.

Bên cạnh đó, các địa phương phải khẩn trương thu hoạch nhanh lúa hè thu và các nông sản khác. Bảo vệ các ao đầm thủy sản, chỉ đạo các công ty thủy lợi chủ động tiêu nước, có phương án bảo vệ đê điều hồ đập…


Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Nghệ An trong ngày 14/9.

Nghệ An: Căng mình đối phó
Bà con nhân dân huyện Yên Thành đang khẩn trương thu hoạch diện tích lúa còn lại
Nghệ An: Căng mình đối phó
Các tàu đã vào bờ tránh trú bão
Nghệ An: Căng mình đối phó
Nghệ An: Căng mình đối phó


Nghệ An: Căng mình đối phó
Người dân đang tháo dỡ mài hiên và chằng chéo nhà cửa
Nghệ An: Căng mình đối phó
Một trong những tuyến đường bị ngập ở thành phố Vinh
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành cuốn sách đồ sộ tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Việt Nam thắng kịch tính trận ra quân giải U23 châu Á
    Tối 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện quyết tâm cao khi có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thành tích không tốt của bóng đá Việt Nam.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
    Ngày 17/4 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: “Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững”.
Đừng bỏ lỡ
Bão giật cấp 15 vào Hà Tĩnh - Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO