Bao giờ các trận đấu tại V-League ''nóng'' như Hà Nội FC gặp HAGL?

Vĩnh Quang/Kinhtedothi| 04/06/2020 16:19

Trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL được coi là trận "siêu kinh điển" tại ở Việt Nam khi 5 năm trở lại đây trận đấu này luôn thu hút được lượng người quan tâm vượt trội. Điều này đặt ra câu hỏi, bao giờ các trận đấu khác cũng thu hút được như Hà Nội FC gặp HAGL.

Nỗi lo an toàn tại sân Hàng Đẫy

Tối 6/6, Hà Nội FC sẽ đón tiếp HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 3 V-League 2020. Đây là trận đấu luôn thu hút được lượng người quan tâm lớn khi cả hai đội đều có những cầu thủ chất lượng và đóng góp số lượng lớn cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Bên cạnh đó, ngoài yếu tố chuyên môn trên sân cỏ, trên khán đài các cổ động viên cũng luôn biết làm nóng trước, trong và sau khi trận đấu diễn ra.

Bao giờ các trận đấu tại V-League

Sân Hàng Đẫy bị biến thành ''chảo lửa'' do CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng.

Theo thông tin từ Hà Nội FC, sân Hàng Đẫy tiếp tục mở cửa để cho khán giả tới sân cổ vũ cho hai đội bóng. Cụ thể, Hà Nội FC sẽ mở bán 10.000 vé với cùng 1 mệnh giá là 50.000 đồng cho khán giả có nhu cầu tới sân. Chắc chắn rằng, sân Hàng Đẫy sẽ có một buổi tối bùng nổ sau bao ngày "đói bóng đá" vì dịch bệnh Covid-19.

Nhìn lại 2 năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có những thành tích nổi bật trong khu vực cũng như châu lục, điều này là bàn đạp giúp các đội bóng có thêm nguồn thu từ việc bán vé khi khán giả tới sân nhiều hơn.

Ngoài sân Thiên Trường của Nam Định, sân Hàng Đẫy và sân Pleiku là những nơi được hưởng lợi từ điều này khi lượng cổ động viên đã đông hơn rất nhiều so với 2 năm trước.

Phải khẳng định rằng, việc khán giả tới sân nhiều hơn là sự thành công của bóng đá nhưng vẫn còn đó những nỗi lo lắng và băn khoăn khi vấn đề an ninh sẽ cần đáng phải lo ngại.

Theo Tổng Giám đốc CTCP Thể thao Hà Nội - T&T Võ Lê Trung, để chuẩn bị cho trận đấu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020 giữa Hà Nội FC và HAGL phía Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã lên phương án kỹ lưỡng đảm bảo công tác y tế phòng chống dịch Covid-19.

"Trước trận đấu 2 ngày, chúng tôi sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên sân vận động Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tuyên truyền rộng rãi tới khán giả khi tới sân sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát trùng và khuyến cáo người hâm mộ nên đeo khẩu trang trước, trong và sau trận đấu" - ông Trung khẳng định.

Tuy nhiên, thật khó có thể khẳng định điều gì chắc chắn dù Ban tổ chức sân đã lên kế hoạch cụ thể, do người hâm mộ sẽ khó thể quên được hình ảnh quả pháo sáng bay từ phía khán đài B sang khán đài A vào chân 1 cổ động viên nữ trong trận đấu với Nam Định ở mùa giải 2019, hay trận cơn mưa pháo sáng ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ở mùa giải 2019, có vẻ như sân Hàng Đẫy luôn là "điểm nóng".

Dẫu biết rằng mọi thứ đều xuất phát từ nhiều phía, trong đó có ý thức của người hâm mộ nhưng để có thể thỏa mãn được nhu cầu về tinh thần, yếu tố an toàn cũng cần đặt lên hàng đầu, để bóng đá trở thành một "món ăn" tinh thần cho những người hâm mộ chân chính.

Hà Nội FC - HAGL: Trận đấu V-League mong muốn?

Trải qua 20 năm lên chuyên nghiệp, nhưng bóng đá Việt Nam thực sự chỉ thu lại thành quả đáng chú ý sau 2 năm trở lại đây từ ĐTQG và U23. Thực tế, câu hỏi về tính chuyên nghiệp tại các giải đấu quốc nội còn phải bỏ ngỏ. Sau đại dịch Covid-19, "cơn khát" bóng đá của người Việt lại trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Các trận đấu của vòng loại, vòng 1/8 Cup Quốc gia phần nào làm thỏa mãn với người hâm mộ.

Theo thống kê, lượng khán giả tới sân cổ vũ cho các đội bóng vượt mức, đơn của như vòng 1/8 Cup Quốc gia có trung bình 5.313 người/trận, trong đó sân Cẩm Phả vượt trội với 10.000 người.

Bao giờ các trận đấu tại V-League

Văn Toàn là cầu thủ ghi bàn ở trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL tại Hàng Đẫy ở mùa giải 2019.

Quay trở lại với trận "siêu kinh điển" vào cuối tuần này giữa Hà Nội FC và HAGL, 10.000 vé mà Ban tổ chức sân Hàng Đẫy bán ra cho người hâm mộ sẽ chẳng thấm vào đâu so với lượng người có nhu cầu tới sân. Điều đó cho thấy, sự quan tâm của khán giả tới trận đấu này rất lớn, đây cũng là điều mà rất nhiều trận đấu, sân vận động khác tại V-League mong ước.

Việc có đông khán giả trên khán đài là một điều cần thiết cho các đội bóng, cầu thủ trong mỗi trận đấu, riêng cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL lại càng "nóng" hơn nhiều khi sự "trái ngang" giữa bầu Hiển và bầu Đức luôn tạo nên sự "hiềm khích" cho cổ động viên của hai đội.

Trong khi đó, ngoại trừ trận đấu tại Hàng Đẫy ở mùa giải 2019 (hai đội hòa nhau 1-1), các trận đấu khác dưới sân cỏ cũng luôn "rực lửa". Cụ thể, trận tứ kết cúp Quốc gia 2018, trên sân Pleiku, diễn ra trong không khí ngột ngạt giữa các cầu thủ, cũng như HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng gay gắt với trọng tài Vũ Phúc Hoan khi Thành Lương phải nhận thẻ đỏ. Gần hơn là mùa giải V-League 2019, tiền đạo Hoàng Vũ Samson có pha phạm lỗi với Châu Ngọc Quang nhưng trọng tài bỏ qua và phải nhận án phạt nguội sau đó.

Thống kê cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, đội bóng của bầu Đức chưa thể ăn mừng chiến thắng ngay tại sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Đặc biệt, trong 4 trận đấu gần nhất, thành tích tốt nhất của đội bóng phố Núi chỉ là 1 trận hòa. Điều này càng khiến HAGL mong muốn "phá dớp" ngay ở trận đấu vào ngày 6/6 sắp tới, đặc biệt trong bối cảnh V-League 2020 thay đổi phương thức thi đấu, một chiến thắng sẽ giúp cả hai đội có những toan tính cho các vòng đấu tiếp theo trước khi kết thúc giai đoạn 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ các trận đấu tại V-League ''nóng'' như Hà Nội FC gặp HAGL?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO