Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân cán bộ nghỉ hưu và Cộng tác viên

NHN| 08/02/2018 07:02

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần, sáng ngày 6/2/2018, tại trụ sở tòa soạn, báo Người Hà Nội long trọng tổ chức buổi lễ gặp mặt lãnh đạo, cán bộ đã nghỉ hưu và những Cộng tác viên (CTV) thân thiết có nhiều năm gắn bó với Báo.


Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu và CTV thân thiết

Trong không khí ấm cúng của hội trường khang trang sạch đẹp tại tầng 03 trụ sở tòa soạn, bên cạnh những lời chúc mừng Báo, nhiều người không dấu nổi niềm xúc động vì chỉ cách đây một thời gian ngắn thôi, chính nơi này vẫn còn là một gian phòng chật hẹp mà bây giờ mọi thứ đã thay đổi, rộng rãi. Không chỉ là câu chuyện nơi làm việc, một nhà thơ nguyên là lãnh đạo Báo tâm sự: Tôi thật sự ngỡ ngàng khi hôm nay được đến thăm trụ sở vừa được sửa mới và tham dự một cuộc gặp mặt cuối năm lớn nhất từ trước đến nay mà tôi biết. Bây giờ, ai cũng hiểu câu chuyện làm báo gặp rất nhiều khó khăn, nhất là bài toán kinh tế. Câu chuyện kinh tế trong báo chí đối với bất kỳ tờ báo nào cũng là bài toán nan giải chứ đừng nói là báo văn nghệ. Vậy mà tôi thấy tờ báo Người Hà Nội vẫn đi lên đầy hứng khởi; có nhiều đổi mới quan trọng, giao diện điện tử hiện đại sang trọng, báo in trình bày đẹp có nhiều nội dung mới, hay, hấp dẫn và nhuận bút cũng nâng cao hơn năm ngoái…   
Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu và CTV thân thiết
Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn - nguyên lãnh đạo báo Người Hà Nội


Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các tòa báo, loại hình báo chí và cạnh tranh thông tin, bạn đọc giữa báo chí với mạng xã hội khiến cho không ít tòa báo giảm bạn đọc, phát hành, không bán được quảng cáo, hạ nhuận bút và thậm chí còn chậm lương cán bộ, phóng viên nhiều tháng liền... Trước tình hình ấy, báo Người Hà Nội vẫn tự chủ, giải quyết dần những vấn đề tồn tại của các thời kỳ trước. Báo không ngừng phát triển, không những nâng cao chất lượng nội dung tờ báo, chăm lo đời sống cán bộ phóng viên, sửa lại trụ sở cơ quan mà trong năm 2017, Báo còn tổ chức hàng loạt hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng và xã hội như: đi thăm hỏi động viên ủng hộ những nạn nhân chất độc da cam, đồng bào thiên tai lũ lụt, những hoàn cảnh khó khăn kém may mắn nơi vùng biên cương tổ quốc khi Tết đến… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ nói lên phần nào, năm vừa qua là một năm nỗ lực vượt khó đi đến thành công. Đó là thành quả rất đỗi tự hào của từng cán bộ, phóng viên và nhân viên Tòa soạn đã đồng lòng đoàn kết cùng nhau cống hiến.

Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu và CTV thân thiết
Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến góp ý: Báo Người Hà Nội nên có một số trang chuyên về phóng sự, điều tra phản ánh đời sống xã hội

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, một người cũng đã có thời gian gắn bó với Báo chia sẻ thẳng thắn: Năm nay khi cầm tờ Báo Xuân báo Người Hà Nội tôi thấy nặng tay hơn hẳn tất cả các số Báo Xuân trước đây. Có rất nhiều cái lần đầu tiên để nói, như: lần đầu tiên báo Người Hà Nội in trên giấy đẹp với số trang nhiều như thế này, và chỉ cần nhìn qua thôi đã thấy doanh thu quảng cáo, phát hành cũng đạt con số kỷ lục… Tuy nhiên, theo tôi, để Báo tiếp tục phát triển nên có một số trang chuyên đăng về phóng sự và điều tra… Báo ngoài việc tập trung tuyên truyền tôn chỉ mục đích cũng cần có những mảng đề tài chạm tới các vấn đề xã hội thì mới mở rộng thêm đối tượng bạn đọc.

Nhân dịp này, nhiều ý kiến cho rằng, Báo sẽ còn tiến xa hơn nữa nếu chúng ta tập trung khai thác thế mạnh của mình, ví dụ như: Báo là cơ quan ngôn luận của Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội mà trong đó có 09 Hội chuyên ngành, như: Hội nhà văn, Hội Kiến trúc, Hội Điện ảnh, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Nhạc sĩ… với hàng nghìn văn nghệ sĩ, trong đó có nhiều tên tuổi lớn. Nếu vấn đề này Báo biết tận dụng chắc chắn sẽ có hiệu quả rõ rệt mà không tờ Báo nào có được. Ngay như câu chuyện tên của tờ Báo thôi đã rất hay rồi: Người Hà Nội có ý nghĩa tầm quốc gia, quốc tế chứ không phải địa phương đơn thuần bởi vì Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước.  

Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu và CTV thân thiết
Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội, khẳng định: Mặc dù trong giai đoạn làm Báo của cả nước gặp nhiều trở ngại nhưng trong năm qua, báo Người Hà Nội vẫn ổn định cơ quan, phát triển kinh tế và đã có những hướng đi đột phá; tổ chức chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng. Trên tinh thần ấy với những gì đã đạt được, tôi tin tưởng Báo sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn nữa, xứng đáng là tờ Báo đại diện tiếng nói của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô.

Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu và CTV thân thiết
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt báo Người Hà Nội, nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập đã phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và khẳng định, để có được như ngày hôm nay là do một phần báo Người Hà Nội được các bác, các cô, các anh, các chị tin yêu quan tâm, ủng hộ cũng như chia sẻ đồng hành sát cánh cùng với Báo, nhất là trong thời quan qua. Bên cạnh đó, nhà báo Đào Xuân Hưng cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng và ảnh hưởng to lớn của đội ngũ cộng tác viên thường xuyên đối với thành công của Báo và hy vọng Báo sẽ tiếp tục nhận được tình cảm của các Cộng tác viên. Sự tin tưởng, đóng góp ý kiến của những cán bộ nghỉ hưu và Cộng tác viên sẽ là ngọn lửa tiếp thêm động lực để mỗi cán bộ phóng viên của Báo không ngừng học tập, rèn luyện và nguyện phấn đấu đạt thành tích cao; xây dựng củng cố thêm vị thế báo Người Hà Nội vững vàng hội nhập trong giai đoạn mới, xứng tầm là tờ Báo có truyền thống vẻ vang 33 năm phát triển - Cơ quan ngôn luận của hơn 3000 văn nghệ sĩ Thủ đô anh hùng, nghìn năm văn hiến.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo Người Hà Nội gặp mặt tri ân cán bộ nghỉ hưu và Cộng tác viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO