Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Thụy Liên (Thái Bình)

Đăng Chung| 04/02/2018 21:38

Ngày 4/2, Đoàn từ thiện báo Người Hà Nội đã tới thăm và tặng quà cho các gia đình là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thụy Liên (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) nhân dịp Xuân Mậu Tuất - 2018 đang về.

Về trao quà tại xã Thụy Liên có các đồng chí, nhà thơ Bùi Việt Mỹ - nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội; nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội; nhà báo Đỗ Quảng; ông Ngô Bá Quyết - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long. Về phía chính quyền địa phương xã Thụy Liên có các đồng chí, Nguyễn Hải Năng - Bí thư Đảng ủy, Vũ Thành Quang - Chủ tịch UBND cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các đoàn thể ban ngành và 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Quang cảnh buổi trao quà từ thiện (Ảnh: Đăng Chung). 

Đại diện cho đoàn từ thiện, nhà thơ Bùi Việt Mỹ - nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội cũng là người con quê hương Thụy Liên đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những hoàn cảnh khó khăn từ những hộ nghèo trên địa bàn xã. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục nỗ lực phấn đấu, lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống để góp phần xoá đói giảm nghèo.

Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Nhà thơ Bùi Việt Mỹ - nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội phát biểu (Ảnh: Đăng Chung). 

Nhà thơ Bùi Việt Mỹ cũng đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thụy Liên đạt được trong những năm qua về công tác phát triển kinh tế - xã hội, nhất là diện mạo xã từ nông thôn mới.

Chia sẻ những khó khăn với các gia đình là hộ nghèo, nhà thơ Bùi Việt Mỹ mong muốn hàng năm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tổ chức các chương trình từ thiện giao lưu thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công, nhất là dịp Tết đến xuân về.

Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội tặng quà cho các hộ nghèo xã Thụy Liên (Ảnh: Đăng Chung).

Dịp này, Đoàn từ thiện báo Người Hà Nội đã trao 20 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 VNĐ tiền mặt và bánh kẹo) tặng cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thụy Liên.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Thụy Liên, ông Nguyễn Hải Năng - Bí thư Đảng ủy xúc động gửi lời cảm ơn đến Đoàn từ thiện báo Người Hà Nội và Công ty CP đầu tư quốc tế Thăng Long đã chia sẻ, động viên, dành tình cảm giúp đỡ đối với các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để có thêm niềm vui đón Tết và vươn lên trong cuộc sống.

Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên

Ông Nguyễn Hải Năng - Bí thư Đảng ủy xã Thụy Liên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn từ thiện báo Người Hà Nội và Công ty CP đầu tư quốc tế Thăng Long (Ảnh: Đăng Chung). 

Bí thư Đảng ủy xã Thụy Liên cũng cho biết, với sự nỗ lực của Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân xã Thụy Liên đến năm 2014 xã đã về đích nông thôn mới. Tuy nhiên, do đặc điểm địa hình là vùng trũng nằm ở cuối nguồn nước nên thu nhập của dân nhân Thụy Liên chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp. Hiện trên địa bàn xã Thụy Liên có 9000 nhân khẩu nhưng trong đó có 136 gia đình là hộ nghèo- đây là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: thiếu tiền vốn sản xuất, khả năng tiếp cận khoa học kỹ thuật, không may mắc bệnh tật… Với quan điểm an sinh xã hội luôn được đặt lên hàng đầu, hàng năm mỗi dịp Tết đến xuân về xã Thụy Liên đều chủ động và phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm để có những phần quà giúp đỡ cho các hộ nghèo vui xuân đón Tết.

Một số hình ảnh buổi trao quà.

Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Ông Ngô Bá Quyết - Giám đốc Công ty CP đầu tư quốc tế Thăng Long cùng Đoàn từ thiện báo Người Hà Nội chuẩn bị những phần quà cho các hộ nghèo xã Thụy Liên (Ảnh: Đăng Chung). 
Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Nhà thơ Bùi Việt Mỹ - nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội (bên trái ngoài cùng) và
ông Ngô Bá Quyết - Giám đốc Công ty CP đầu tư quốc tế Thăng Long trao quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn xã Thụy Liên (Ảnh: Đăng Chung).

Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên

Nhà báo Đỗ Quảng (bên trái ngoài cùng) và nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội tặng quà cho các gia đình khó khăn xã Thụy Liên (Ảnh: Đăng Chung).

Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Ông Ngô Bá Quyết - Giám đốc Công ty CP đầu tư quốc tế Thăng Long tặng quà cho các hộ nghèo (Ảnh: Đăng Chung).


Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thụy Liên
Đoàn từ thiện báo Người Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND xã Thụy Liên (Ảnh: Đăng Chung).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chợ tranh Đông Hồ xưa được tái hiện tại Bắc Ninh
    Tranh Đông Hồ, tên đầy đủ là tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ, một dòng tranh dân gian Việt Nam có xuất xứ từ làng Đông Hồ (khu Tú Khê, phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Tranh Đông Hồ thường được phát hành vào dịp Tết nguyên đán, còn gọi là tranh Tết.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô đi thực tế sáng tác tại Thái Bình
    Triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, trong hai ngày 20 và 21/4/2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại tỉnh Thái Bình. Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô do NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội làm Trưởng đoàn.
  • Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu không được tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
    Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2024.
  • Công thức “vàng” cho bữa ăn nhẹ dinh dưỡng, tiện lợi từ sữa tươi và yến mạch
    “Tầm 4h chiều là lúc cơ thể thèm ăn nhất sau khi đã sử dụng hết năng lượng từ bữa trưa và trải qua mấy tiếng làm việc căng thẳng nhất trong ngày. Những lúc “yếu lòng” này thường được vượt qua suôn sẻ nếu có sẵn ít trái cây, hũ sữa chua hay thanh yến mạch. Riêng tôi thường mang sẵn trong túi một hộp sữa tươi bổ sung ngũ cốc TH true MILK LIGHT MEAL”.
Đừng bỏ lỡ
Báo Người Hà Nội thăm và tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Thụy Liên (Thái Bình)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO