Báo Người Hà Nội trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Thành, Tùng Nguyễn| 05/09/2019 23:10

Trong không khí khai giảng năm học mới 2019 - 2020, sáng ngày 5/9/2019, tại Trường Tiểu học Vạn Thắng, Nông Cống, Thanh Hóa, báo Người Hà Nội đã trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và học sinh học giỏi.

Trong dịp này, báo Người Hà Nội đã trao tặng 30 xuất học bổng, mỗi xuất 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh học giỏi và trao tặng 100 chiếc cặp sách, trị giá 16 triệu đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học Vạn Thắng.

Báo Người Hà Nội trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng biên tập báo Người Hà Nội trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Vạn Thắng.

Đây là một hoạt động ý nghĩa của báo Người Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học mới, nhằm hỗ trợ, khích lệ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập, là một hoạt động nối tiếp của chương trình Khúc quân hành lần thứ V, năm 2019.

Phát biểu chúc mừng thầy và trò Trường Tiểu học Vạn Thắng, Ông Lê Văn Sang, Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng đã ghi nhận và biểu dương thành tích của nhà trường đã đạt được trong năm học 2018 – 2019. Và mong rằng trong năm học mới này, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới phương pháp giảng dạy, phấn đấu đạt được nhiều thành tích tốt hơn. Ông Lê Văn Sang đã cám ơn báo Người Hà Nội dành những tình cảm quý báu cho nhà trường, đã trao tặng những xuất học bổng ý nghĩa cho các em học sinh.

Báo Người Hà Nội trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ông Lê Văn Sang, Chủ tịch xã Vạn Thắng trao học bổng cho các em học sinh.

Phát biểu khai giảng năm học mới 2019 – 2020, Cô Cao Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vạn Thắng, cho biết năm học này nhà trường đón nhận 162 em học sinh lên lớp 1, với tổng số học sinh của nhà trường là 520 học sinh. Nhà trường sẽ phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt, lấy học sinh làm trung tâm. Đồng thời, nhà trường còn luôn coi trọng xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Sân trường có nhiều cây bóng mát, trước các phòng học có bồn hoa cây cảnh, những cảnh quan này đã mang đến một không khí trong lành, giúp các em học sinh thêm yêu và sống gần gũi với thiên nhiên.

Đối với các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” hầu hết các giáo viên của nhà trường đã làm tốt công tác chuyên môn được giao, nâng cao chất lượng giờ dạy, đổi mới phương pháp dạy theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh; nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, làm công tác quản lý giỏi, bồi dưỡng học sinh giỏi. Hàng năm nhà trường thường tổ chức viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học, tổ chức hội thảo chương trình giáo dục mới.

Cùng với công tác dạy và học nhà trường còn động viên giáo viên, học sinh tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Nhiều giáo viên, học sinh đạt thứ hạng cao tại các giải thi đấu văn nghệ, thể thao cấp huyện, cấp tỉnh…

Báo Người Hà Nội trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Báo Người Hà Nội tặng bức tranh lưu niệm cho trường Tiểu học Vạn Thắng.

Kể từ năm 1992, Trường tiểu học Vạn Thắng, Nông Cống, Thanh Hoá được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Vạn Thắng. Trải qua vô vàn khó khăn của một ngôi trường mới thành lập, đến nay sau 27 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành Trường Tiểu học Vạn Thắng liên tục là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục tỉnh Thanh Hoá. Không chỉ phát triển về quy mô hệ thống cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn luôn quan tâm đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Hiện nay, 100% giáo viên của nhà trường được công nhận là giáo viên giỏi, các cấp.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2003 nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm học 2006 – 2007 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen và năm 2008, trường tiểu học Vạn Thắng lại một lần nữa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Phát huy thành tích đã đạt được, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đang quyết tâm giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 1 và phấn đấu đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2.

Năm học mới với bao niềm vui mừng, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, bắt đầu cho một năm học mới với nhiều hứa hẹn và thành công mới của thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Vạn Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo Người Hà Nội trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO