Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

theo emdep.vn | 17/07/2017 10:06

Do ảnh hưởng của bão số 2, tại cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có 5.126 du khách mắc kẹt, trong đó có 44 người nước ngoài.

Sáng nay, trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn và Cô Tô đang có 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có hơn 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế mắc kẹt trên đảo. 

Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy Nội địa tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lệnh cấm mọi phương tiện ra khơi vào 13h hôm nay. 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương thông báo diễn biến cơn bão số 2 , đồng thời bố trí chỗ ở ổn định, an toàn, không tăng giá dịch vụ, tạo điều kiện cho du khách có thể lưu trú chờ tình hình thời tiết tốt hơn. 

Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách mắc kẹt tại cảng Cái Rồng đã về nơi nghỉ an toàn. 

“Hiện trên đảo Quan Lạn và Minh Châu mỗi đảo có hơn 300 khách, nhưng đa số đều do mọi người mới ra nên muốn ở lại”, ông Hưng cho biết. 

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh) cho biết thêm, với tình hình mưa bão phức tạp, để đảm bảo an toàn, phía Cảng vụ sẽ không cấp phép cho bất cứ tàu nào hoạt động để chở khách. 

Riêng tại đảo Cô Tô, UBND đã huy động lực lượng bộ đội đảo thuộc Lữ đoàn 242 túc trực 24/24; đồng thời chỉ đạo các nhà nghỉ, khách sạn không tăng giá dịch vụ, những du khách đã trả phòng sẽ được ở thêm để chờ bão qua. 

Tại đảo Trần (huyện Cô Tô), 17 hộ dân sinh sống cũng được lực lượng bộ đội di chuyển đến nơi an toàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Bão số 2: Hơn 3.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO