Barack Obama được tôn trọng nhất thế giới

Hải Đăng| 26/02/2009 15:14

(NHN) Barack Obama được hoan nghênh là  người đáng tôn trọng nhất thế giới theo một thăm dò mới đây của Anh. Аứng ở vị trí tiếp theo là  Nelson Mandela và  Jade Goody.

Tổng thống da đen đầu tiên của nước Mử¹, người vừa bước chân và o Nhà  Trắng tháng trước, đã đánh bại cựu Thủ tướng Nam Mử¹ Nelson Mandela để khẳng định vị trí đầu bảng.

Mandela đứng thứ 2 trong danh sách nà y, là  người đã theo đuổi chiến dịch chống phân biệt chủng tộc không mệt mửi. à”ng đã bị tống giam 26 năm vì tín ngườ¡ng của mình, trước khi được thả và o năm 1990. à”ng đạt Giải thưởng Nobel Hoà  Bình 3 năm sau đó.

Jade Goody dũng cảm với cuộc sống chỉ còn được tính bằng tuần sau khi được chuẩn đoán bị ung thư giai đoạn cuối được đứng ở vị trí thứ 3, khi công chúng thừa nhận là  họ đử cao cách cô sống những ngà y cuối cùng của cuộc đời.

Tycoon Richard Branson ở vị trí thứ 4 và  Sir Terry Wogan chốt lại danh sách 5 người đứng đầu.

Một người phát ngôn của www.OnePoll.com thực hiện khảo sát trên 4000 người trưởng thà nh nói: Các công dân Anh có sự tôn trọng vô cùng đối với những người đạt được điửu gì đó trên mức quy phạm.

Hầu hết những người nổi tiếng có trong danh sách xứng đáng được gọi là  ngôi sao, bởi sự nổi tiếng của họ đến từ sự là m việc chăm chỉ một cách kinh ngạc trong lĩnh vực mà  họ đã lựa chọn.

Chúng tôi hà i lòng vì Jade xếp ở vị trí rất cao. Cảnh ngộ của cô thực sự khủng khiếp, nhưng cô đã chiếm được sự cảm phục của nhiửu người vì cách cô đương đầu với nó.

Tác giả J K Rowling, nổi tiếng với loạt truyện Harry Potter đứng vị trí thứ 6.

Người dẫn chương trình truyửn hình Phillip Schofield, tỉ phú Alan Sugar dẫn chương trình Người học việc (Apprentice), nữ diễn viên Judi Dench và  Sir Michael Parkinson đóng lại danh sách 10 người được khâm phục nhất thế giới.

Dame Helen Mirren, người đóng vai Nữ hoà ng Elizabeth I trong Shakespeare đang yêu (Shakespeare in Love) khẳng định vị trí thứ 11, đánh bại Nữ hoà ng thật.

Còn lại trong danh sách 20 người đứng đầu là  Angelina Jolie, Sir Elton John, Kylie, Margaret Thatcher, Lorraine Kelly và  Stephen Fry.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Barack Obama được tôn trọng nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO