Bất động sản huyện Đông Anh: Cú hích từ siêu dự án

Kinhtedothi| 16/10/2019 08:29

Mới đây, Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation đã chính thức động thổ “siêu dự án” Thành phố thông minh với tổng số vốn đầu tư hơn 4,1 tỷ USD tại địa bàn hai xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo đánh giá, sự kiện này sẽ tạo ra “cú hích” lớn cho thị trường bất động sản (BĐS) tại khu vực Đông Anh thời gian tới.

Nhà đất tăng giá
Anh Nguyễn Văn Diện, trú tại thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) cho biết, gia đình anh vừa thanh khoản xong một lô đất rộng hơn 100m2 với giá bán 30 triệu đồng/m2, so với thời điểm cách đây nửa năm giá bán đã tăng khoảng 7%.
“Lô đất của gia đình tôi nằm gần với Công viên Kim Quy và dự án Thành phố thông minh, thời điểm đầu năm giá chào bán khoảng 28 triệu đồng/m2. Nhưng khi dự án Thành phố thông minh được triển khai, giá đã được tăng nhẹ, dự báo trong thời gian tới có khả năng tăng cao hơn” – anh Diện chia sẻ.
Khảo sát tại một số khu vực thuộc giáp ranh với dự án Thành phố thông minh tại địa bàn hai xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, hầu hết các sản phẩm BĐS (chủ yếu là đất nền) trong khu dân cư sau khi dự án được liên danh chủ đầu tư tiến hành động thổ, đất quanh khu vực cũng đồng loạt tăng giá bán.
Theo đó, các sản phẩm đất nền tại khu vực này hiện nay ở mức tương đối cao, cụ thể: ở các khu vực gần với mặt đường rộng từ 5 – 7m trong khu dân cư có giá bán từ 40 – 45 triệu đồng/m2; còn ở các khu vực đường nhỏ hơn có giá bán dao động từ 25 – 35 triệu đồng/m2.
Từ khóa “Thành phố thông minh” được tìm kiếm trên google có sự tăng trưởng đột biến, đặc biệt, sau khu liên doanh chủ đầu tư là Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation tiến hành động thổ dự án.
Theo đó, chỉ trong vòng 0,5 giây đã cho 234.000 kết quả về dự án Thành phố thông minh tại huyện Đông Anh. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người dân đối với dự án và các sản phẩm BĐS xung quanh dự án.
Chuyên gia nghiên cứu thị trường (Hiệp hội BĐS Việt Nam) Trần Quốc Việt cho biết, trong lúc BĐS tại Hà Nội đang vô cùng “ì ạch” do những khó khăn của DN liên quan đến thủ tục pháp lý và nguồn tín dụng đầu tư, việc dự án Thành phố thông minh được động thổ đã mang lại “cú hích” lớn cho thị trường.
“Dự án Thành phố thông minh tuy chưa thể ngay lập tức mang đến nhiều hơn những sản phẩm cho thị trường nhưng sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của các nhà đầu tư BĐS, tạo ra một nguồn cung lớn cho các sản phẩm được hình thành trong tương lai, và giúp thị trường trong khu dân cư trở nên sôi động hơn. Trước sự chững lại của thị trường tại thời điểm hiện tại, đây là tín hiệu tích cực” – ông Việt nhìn nhận.
Cẩn trọng với phát triển không đồng đều
Các chuyên gia cho rằng, giá đất Đông Anh đã có sự biến động trong những năm trở lại đây, bởi sự cải thiện về mặt hạ tầng cùng xu hướng chuyển dịch đầu tư từ phía Tây TP sang các khu vực phía Tây Bắc hay khu vực phía Đông (phía bên kia sông Hồng).
Giai đoạn 2010 - 2011 là thời kỳ lên ngôi của đất nền Đông Anh khi giới đầu cơ "đi tắt đón đầu" dự án cầu Nhật Tân, Đông Trù. Nhưng thực tế, khi cầu đã đi vào hoạt động, có không ít nhà đầu cơ "ngậm đắng nuốt cay" vì thị trường rơi tự do.
Tiếp đến, thời điểm 2014 – 2015, cơn sốt lại nổi lên khi hàng loạt công trình giao thông quan trọng ở Đông Anh đi vào sử dụng, như cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù, nhà ga T2 Sân bay Nội Bài, tuyến đường 5 kéo dài được hoàn thiện… đất nền nơi đây lại nóng lên.
Theo số liệu thống kê của Hội môi giới BĐS Việt Nam, giá đất tại huyện Đông Anh ở thời điểm hiện tại đã tăng từ 5 – 6 lần so với giai đoạn 2008 – 2010. Nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, giá bán đã có sự ổn định, không chứng kiến những đợt “sốt” đất xảy ra. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi dự án Thành phố thông minh đã chính thức được động thổ, một lần nữa sản phẩm đất nền của Đông Anh lại có cơ hội nhích lên.
Tổng Giám đốc IP Land Vũ Đức Tuyên cho biết, hiện nay, hầu hết các nhà phát triển BĐS lớn trong nước đều có mặt tại huyện Đông Anh, trong đó có những "ông lớn" như Vingroup, Sungroup, FLC… Và cả những nhà đầu tư có tiếng của nước ngoài như Sumitomo Corporation cũng đã hiện diện. Đây đều là những nhà phát triển BĐS có uy tín, có tiềm lực tài chính lớn và hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của một đô thị vệ tinh – Thành phố thông minh theo mục tiêu phát triển của Chính phủ và TP Hà Nội.
“Nhưng cũng cần phải cẩn trọng trong quá trình phát triển, vì có thể dẫn đến nguy cơ của sự phát triển chênh lệch, không đồng đều khi phần lớn các dự án đều chỉ tập trung dọc trục cao tốc Nhật Tân – Nội Bài, còn các địa điểm khác lại ít được chú tâm hơn, sẽ dễ dẫn đến tình trạng “xôi đỗ” trong quá trình phát triển như Gia Lâm, Long Biên… hiện nay” – ông Tuyên chia sẻ.

"Dự án Thành phố thông minh chính thức được động thổ đã từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển các đô thị vệ tinh của TP Hà Nội, không chỉ giúp cho thị trường BĐS tại khu vực này phát triển mà còn giúp giảm tải những áp lực cho đô thị trung tâm. Huyện Đông Anh đã được quy hoạch tương đối đồng bộ, hiện đại, nhưng chính quyền cũng cần phải siết chặt công tác quản lý, giám sát trong quá trình thực hiện để tránh xảy ra tình trạng phát triển không đồng bộ và nguy cơ hình thành các khu “đô thị ma”." - Chuyên gia nghiên cứu thị trường (Hiệp hội BĐS Việt Nam) Trần Quốc Dưỡng

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản huyện Đông Anh: Cú hích từ siêu dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO