Bật mí 9 loại thảo dược của người Dao giúp giảm đau xương khớp

Mạnh Hiệp| 10/12/2016 19:38

NHN Online - Аã từ lâu, người dân tộc Dao tại huyện Ba Vì (Hà  Nội) đã được biết đến với những bà i thuốc quý, hiếm, chữa được nhiửu bệnh lạ. Những người là m thuốc, những lương y như bà  Lý Thị Duyên tại xã Yên Sơn, huyện Ba Vì luôn trăn trở là m sao để tiếp tục duy trì nghử chữa bệnh cứu người (bằng những phương pháp bí truyửn do tổ tiên truyửn lại) và  ngà y cà ng giúp được nhiửu bệnh nhân chữa được bệnh bằng phương pháp cổ truyửn.

Lương y Lý Thị Duyên và  cái duyên với nghử thuốc

Bà  Duyên vốn là  người gốc dân tộc Dao, được sinh ra trong một gia đình có truyửn thống nghử thuốc Nam từ đời nà y qua đời khác. Từ nhử bà  đã được cụ cị, ông bà , cha mẹ dạy lại rất nhiửu những bà i thuốc được là m ra từ những vị thảo dược quý có sẵn trong rừng. Nhóm phóng viên Báo Người Hà  Nội Cuối tuần thật may mắn khi đến thăm nhà  bà , được bà  mời cơm với canh rau sắn và  thịt lợn mán nhà  nuôi. Bà  Duyên là  người mến khách, khi cả bữa cơm luôn chia sẻ vử những trăn trở trong nghử thuốc cho nhóm phóng viên, mặc dù mới gặp lần đầu. Với những khung cảnh đơn sơ, những vật dụng đã cũ đi theo thời gian nhưng đâu đó còn thấy phảng phất hình dáng bà  còn trẻ với câu chuyện vui bà  kể. Mặc dù, bà  Duyên giử đây đầu đã hai thứ tóc những vẫn tâm huyết với nghử và  chưa bao giử có ý định từ bử cái nghiệp cứu người. Bà  cho biết, ngà y trẻ bà  vốn nổi tiếng là  người lanh lẹ, hoạt bát, đi khắp núi rừng bằng đôi chân khoẻ mạnh hái lá vử chữa bệnh cho người thân trong gia đình và  là ng xóm. Với lòng yêu nghử cứu người như cứu mình, bà  mong muốn giữ gìn những bà i thuốc quý do cha ông truyửn lại, bà  luôn tâm niệm phải mang đến cho người bệnh những gì tốt nhất, tinh tuý nhất của núi rừng.

Kế thừa từ cha ông bà i thuốc gia truyửn chữa đau xương khớp

Qua bao năm gắn bó với nghử chữa bệnh bằng thảo dược, bà  đã tìm ra hơn 20 loại thảo dược trong đó có 9 loại thảo dược quý để là m nên bà i thuốc ngâm chân giảm đau nhức xương khớp người dân tộc Dao mà  không cần uống. Với mong muốn lưu giữ được bà i thuốc quý do cha ông để lại cũng như giúp được nhiửu người chữa khửi bệnh hơn nữa, lương y Lý Thị Duyên đã đồng ý để Thảo Dược Tam Mây sử­ dụng bà i thuốc quý giúp giảm đau xương khớp. Kết hợp bởi Y học dân tộc cổ truyửn và  Y học hiện đại, Thảo Dược Tam Mây đã cho ra đời sản phẩm Аen Chi Liếc được đúc kết từ 9 loại thảo dược quý và  2 loại muối là  muối Epsom và  muối khoáng Sapa. Аây là  sản phẩm không chỉ giúp giảm đau xương khớp mà  còn có tác dụng điửu trị nhiửu chứng bệnh như lạnh chân, tay, thanh lọc, thải độc, giúp điửu hòa khí huyết, điửu trị chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, mệt mửi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Website: http://www.tammay.vn/.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bật mí 9 loại thảo dược của người Dao giúp giảm đau xương khớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO