Bắt nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên

KTĐT| 01/01/2021 21:45

Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan này vừa tiến hành lệnh bắt giữ ông Tô Hữu Tề (SN 1959) - nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ".

Ông Tề có liên quan đến vụ án đại gia Ngô Văn Phát (tức Phát "dầu") buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng. Vào lúc 16 giờ ngày 30/12, lực lượng công an đã tổ chức khám xét nơi ở của ông Tô Hữu Tề tại nhà riêng ở đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.
Trước đó, vào tháng 9/2020, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phát và đồng phạm vì có hành vi lập nhiều công ty “ma” mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT). Cùng bị bắt với đại gia Phát ''dầu'' còn có 6 nhân viên, đàn em của ông này.
Theo thông tin từ Cục Thuế Hải Phòng cho biết, đại gia Ngô Văn Phát từ năm 2012 đến nay đã thành lập 14 doanh nghiệp, hầu hết đều hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu. Trong số này, có 9 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải An, 2 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, 3 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hồng Bàng và huyện An Dương. Điều đáng nói, 13 doanh nghiệp đều đã ngừng hoạt động, hoặc doanh nghiệp không hoạt động tại địa bàn đã đăng ký.
Duy nhất 1 công ty còn hoạt động là Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Phát (hay còn gọi là Phát Petraco) trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng.
Ngoài hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu và thực hiện một số dự án xây dựng, du lịch sinh thái trên địa bàn Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh, ông Ngô Văn Phát cũng được một số cơ quan truyền thông viết bài phản ánh với tư cách là chủ của những toà lâu đài hàng trăm tỷ ở Hải Phòng và Thái Bình.
Cơ quan chức năng cho biết, một số công ty của ông Phát đăng ký tại Chi cục Thuế Thủy Nguyên đã phát sinh doanh thu lớn bất thường trong thời gian ngắn. Tuy nhiên sau đó ngừng hoạt động nhưng cơ quan thuế địa phương này đã không xử lý hay kiến nghị để làm rõ sự bất thường của doanh nghiệp.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO