BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MALL

Thái Triệu Luân | 18/11/2019 21:22

Trải qua 2 năm hình thành và phát triển, BBi Việt Nam đã và đang khẳng định mình trong Cộng đồng người Việt với sản phẩm cốt lõi BBi Mall - Ứng dụng Thương mại điện tử mua sắm tích điểm lên đến 100% đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 13/01/2019, BBi Việt Nam ra mắt phiên bản demo ứng dụng BBi Mall - ứng dụng mua sắm online thuần Việt 100%, cho phép người mua – người bán kết nối với nhau theo hình thức O2O (cả online và offline). Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm, tháng 9 vừa qua, BBi Việt Nam đã được công nhận là sàn thương mại điện tử hợp pháp tại Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng và là tiền đề để BBI Việt Nam phát triển, nâng cao các ứng dụng công nghệ, chính thức tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MAILL
Sự kiện sinh nhật BBI Việt Nam tròn 2 năm

Được thành lập bởi 2 doanh nhân trẻ là ông Hồ Quốc Anh – Chủ tịch HĐQT và ông Thân Ninh Hoài – Tổng Giám đốc, đến nay sau 2 năm thành lập, BBi Việt Nam đã không ngừng phát triển với đội ngũ hơn 100 nhân viên. 

BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MAILL
2 nhà sáng lập BBI Việt Nam

BBi Mall là một ứng dụng cho phép người bán và người mua kết nối với nhau qua mục chat trực tiếp. Tại BBi Mall, khách hàng cần gì cũng có, từ các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thời trang, điện thoại… cho đến các dịch vụ như tổ chức sự kiện, thiết kế nội thất, bất động sản, cho thuê xe…

Đặc biệt, BBi Mall đang hướng tới mô hình kinh doanh tích điểm O2O hoàn toàn mới tại Việt Nam. O2O chính là Online To Offline, là mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức Online và Offline. Dựa trên các công nghệ số mà chủ yếu là nền tảng Mobile. Đây là mô hình mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ trực tuyến kết nối. Tìm kiếm khách hàng trên mạng với việc chăm sóc khách hàng ngoài đời thực. 

BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MAILL
BBi Mall áp dụng các nền tảng công nghệ 4.0

O2O xác định khách hàng tại một số không gian trực tuyến trên internet, website, các kênh bán hàng trên Facebook, Zalo và các sàn thương mại điện tử,… Sau đó kết hợp với hàng loạt các công cụ và phương tiện khác để kéo khách hàng đến với các cửa hàng thực tế của mình. (Như coupon giảm giá khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, tích lũy điểm,…).

Với mô hình này, bất kỳ những địa điểm kinh doanh offline nào cũng có thể kinh doanh online thông qua app BBi Mall và ngược lại. Bên cạnh đó, đối với mô hình O2O những doanh nghiệp và cửa hàng liên kết với BBi Việt Nam, đều có thể bán hàng đa kênh trên cả app BBi Mall và website địa điểm của công ty mà hoàn toàn không mất chi phí.

BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MAILL
Giao diện thanh toán qua app BBi Mall

Việc sử dụng Ứng dụng mua sắm BBi Mall vô cùng đơn giản, chỉ cần tải Ứng dụng, tạo tài khoản, xác thực, tạo shop online và đăng sản phẩm. Hơn thế nữa, người bán còn được quảng cáo sản phẩm trên các kênh truyền thông của BBi Việt Nam. 

O2O mang lại giá trị cho khách hàng bằng sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tận hưởng những lợi ích từ việc giảm giá, tích điểm hoặc khuyến mãi tại cửa hàng offline. Khách hàng trải nghiệm sản phẩm trên kênh online. Sau đó đến tận cửa hàng để xem hàng hóa một cách trực tiếp, tai nghe mắt thấy.

Đối với người mua hàng, BBi Việt Nam đi theo mô hình này giúp cho người mua dễ dàng tìm được sản phẩm chất lượng mà mình muốn và thanh toán nhanh chóng thông qua app BBi Mall. Người mua cũng có thể đến trực tiếp cửa hàng để thực hiện giao dịch và lựa chọn sản phẩm cũng như dịch vụ mà mình muốn. Bên cạnh đó, còn có chính sách đổi trả của từng cửa hàng cũng giúp cho người mua yên tâm về chất lượng. Mỗi một giao dịch thành công thông qua app BBi Mall, người mua đều nhận được tích điểm nhanh chóng. 

BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MAILL
Mô hình kinh tế O2O

Khách hàng có thể đến trực tiếp mua sắm tại các điểm đã liên kết với BBi Việt Nam, thông qua app BBi Mall khách hàng sẽ được nhận tích điểm sau khi giao dịch thành công. Không những vậy, khách hàng còn có thể mua sắm ngay tại nhà trên ứng dụng BBi Mall mà vẫn được tích điểm giống như mua sắm trực tiếp. 

Trong thời gian tới, BBi Việt Nam đang không ngừng phát triển và hướng đến xây dựng một hệ sinh thái có các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng sử dụng các tiện ích của BBi Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho người tiêu dùng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, đến bất kì đâu liên kết với BBi Việt Nam đều có thể tích điểm và mua sắm một cách dễ dàng mà không cần mang theo tiền mặt.

Theo định hướng phát triển, BBi Việt Nam mong muốn rằng bên cạnh tạo dựng một nền kinh tế mang lại giá trị cho người Việt tại khắp mọi nơi trên cả nước, đồng thời mở rộng thị trường tạo ra một sản phẩm mang thương hiệu của người Việt vươn tầm thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
BBI Việt Nam áp dụng mô hình tích điểm O2O hoàn toàn mới cho ứng dụng mua sắm BBI MALL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO