Bé gái 4 tuổi bị mắc kẹt ở bể bơi tại khu đô thị triệu đô Ciputra: Bể bơi thiếu an toàn?

Thành Long/TTTĐ| 04/07/2019 09:49

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều 2/7, tại bể bơi của tòa nhà L4 khu đô thị Ciputra, một bé gái khoảng 4 tuổi xuống bể bơi cùng người thân. Sau đó một cánh tay của bé bị mắc kẹt vào đường dẫn ống nước. Mặc dù, cố gắng nhưng bé gái không thể rút tay ra được.

Người dân sau đó liền báo cho cơ quan chức năng đến để giải cứu. Lực lượng chức năng cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm đã mất gần 1 giờ đồng hồ để đục thành bể bơi cắt phần ống đưa cháu bé lên bờ.

Sau khi cắt ống, cánh tay bé gái vẫn mắc kẹt bên trong và cháu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để tháo bỏ phần ống ra khỏi cánh tay.

Sau gần một giờ giải cứu, bé gái đã được đưa lên bờ an toàn

Sau gần một giờ giải cứu, bé gái đã được đưa lên bờ an toàn

Trước sự việc nhiều người bày tỏ lo lắng về tình trạng thiếu an toàn tại bể bơi khu đô thị Ciputra; Đồng thời thắc mắc rằng, tại sao đường ống bể bơi lại không được che đậy lại để dẫn đến việc cháu bé bị kẹt tay?

Trao đổi với PV, một chuyên gia về an toàn bơi cho rằng, thông thường các đường ống ở bể bơi, nhất là các bể bơi có trẻ em thường được che đậy cẩn thận, ngoài ra các đường ống này thường cũng rất bé nên việc kẹt tay như ở bể bơi tại Ciputra là khá hy hữu.

Cũng theo chuyên gia này phân tích, trẻ em thường khá hiếu kỳ nên cũng có thể khi xuống bể bơi vì tò mò nên nghịch và cho tay vào đường ống. "Thông thường các nhân viên cứu hộ làm việc tại bể bơi phải thường xuyên kiểm tra để tránh hiện tượng các ống nước bị bung nắp che đậy. Dẫu sao sự việc này cũng cho thấy bể bơi thiếu an toàn dành cho trẻ nhỏ", vị chuyên gia này nói thêm.

Theo giới thiệu Ciputra là khu đô thị thuộc hạng top ở Hà Nội. Có vị trí thuận lợi khi nằm gần cầu Nhật Tân với quy mô 301ha, căn hộ tại Ciputra có giá cả hết sức đắt đỏ và được nhiều người gọi với biệt danh là khu đô thị triệu đô.

Ciputra được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa một Tổng công ty trong nước với Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Thời gian qua các cư dân ở đây cũng có nhiều đơn thư tố cáo việc chủ đầu tư Ciputra đã tự ý xin thay đổi quy hoạch mà không thông qua ý kiến cộng đồng cư dân đang sinh sống tại tại.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 4 tuổi bị mắc kẹt ở bể bơi tại khu đô thị triệu đô Ciputra: Bể bơi thiếu an toàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO