Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới

Thu Thủy - Thái Hà| 09/02/2018 14:55

Năm 2017, các hội chuyên ngành của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã có nhiều hoạt động sôi nổi. Trong từng lĩnh vực, từ kiến trúc, văn nghệ dân gian, mỹ thuật, âm nhạc đến sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, văn học, múa, các văn nghệ sĩ của Hà Nội đều bền bỉ và nỗ lực sáng tạo với mong muốn góp phần tạo nên không khí sôi động cho văn học nghệ thuật Thủ đô.

Những chuyến đi khơi nguồn cảm hứng 

Để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các văn nghệ sĩ, một hoạt động đã được các hội chuyên ngành duy trì tổ chức nhiều năm nay đó là các trại sáng tác, các chuyến đi thực tế, điền dã… Với Hội Mỹ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội và Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội thì việc tổ chức các trại sáng tác, các chuyến đi thực tế luôn được xác định là hoạt động “trọng điểm”. Cũng bởi vậy mà trong năm vừa qua, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức cho hội viên đi điền giã tại Phủ Dầy (Nam Định), Con Cuông (Nghệ An), Bình Định (Phú Yên). Hội Âm nhạc Hà Nội đã phối hợp với Tổng cục Hậu cần tổ chức 2 đợt đi thực tế sáng tác cho 10 nhạc sĩ với 15 tác phẩm; tham gia các cuộc vận động sáng tác của VOV3, thành phố Hải Dương, Tổng cục Chính trị, Nhà văn hóa Thành phố Hà Nội…

Hội Mỹ thuật Hà Nội thì tổ chức cho hội viên 2 trại sáng tác Đà Nẵng; phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Yên Bái tổ chức trại sáng tác với đề tài “Biên giới, biển đảo, Tổ quốc”; tổ chức cho các hội viên đi thực tế tại đền Chu Văn An và chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), Quan Sơn (Hoài Đức, Hà Nội). Còn Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội với các chuyến đi thực tế tại Lào Cai, Quảng Bình, Quảng Trị; với các trại sáng tác Tam Đảo, Vĩnh Phúc cũng đã tạo thêm nhiều chất xúc tác để các nghệ sĩ nhiếp ảnh lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người.
Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới
Đồng chí Nguyễn Văn Phong - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội chúc mừng Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức thành công Đại hội XII, tháng 10/2017.

Với Hội Kiến trúc sư Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội, Hội Sân khấu Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội và Hội Điện ảnh Hà Nội dù hoạt động theo những đặc thù riêng song các hội cũng cố gắng tạo sự gắn kết và trải nghiệm cho các hội viên thông qua các chuyến đi. Chẳng hạn như Hội Kiến trúc sư Hà Nội tổ chức cho hội viên đi tham quan nhà thờ họ Mạc (Hải Phòng), chùa Tây Phương ở xứ Đoài; tổ chức trại sáng tác ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và tham gia trại sáng tác đa ngành của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội. Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức chuyến đi thực tế về Quảng Bình, đến các khu kinh tế, khu công nghiệp và những xã có phong trào điển hình của nông thôn mới, mở rộng cách tiếp cận thực tế cho hội viên…

Dấu ấn qua các hoạt động 

Năm 2017, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực. Ngay từ đầu năm Hội đã tổ chức Liên hoan các CLB Nhiếp ảnh ở Hà Nội. Đây là một triển lãm được tổ chức thành công với sự tham gia của 18 CLB nhiếp ảnh Hà Nội. Tháng 7/2017, Hội tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật 3 thành phố kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh được tổ chức tại Huế với 50 bức ảnh. Cùng tháng này, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 6 với chủ đề “Kiến trúc Hà Nội xưa và nay” cũng tạo được tiếng vang lớn. 

Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới
Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội trao bằng khen cho BTC cuộc thi ảnh “Phố phường Hà Nội”.

Vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô, nhiều hội chuyên ngành đều có các hoạt động sôi nổi để chào mừng. Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội đã tổ chức chương trình múa cổ Thăng Long – Hà Nội dưới chân tượng đài vua Lý Thái Tổ. Trong khi đó, với các Hội Mỹ thuật và Nhiếp ảnh đó là những triển lãm. Hội Nhiếp ảnh Hà Nội đã mang đến cho công chúng một nét nhìn mới về Hà Nội qua triển lãm “Phố phường Hà Nội”, còn Hội Mỹ thuật Hà Nội cũng đã hội tụ được nhiều sáng tác mới trong triển lãm “Mỹ thuật Thủ đô” khiến người xem thêm tự hào và mến yêu Hà Nội… Ngoài triển lãm “Mỹ thuật Thủ đô”, năm nay Hội Mỹ thuật Hà Nội còn tổ chức thành công triển lãm “Tranh giấy”, triển lãm giao lưu giữa Hội Mỹ thuật Hà Nội và Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, đồng thời Hội đã gửi 5 tác phẩm của các em thiếu niên Hà Nội tham gia Triển lãm quốc tế thiếu niên tại Tokyo (Nhật Bản). Bên cạnh các triển lãm chung, hội họa và nhiếp ảnh Thủ đô cũng trở nên sôi động hơn bởi các triển lãm cá nhân, triển lãm nhóm của các nghệ sĩ.

Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới
Cắt băng khai mạc triển lãm giao lưu giữa Hội Mỹ thuật Hà Nội và Hội VHNT Yên Bái.

Những hội viên Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội thì “gối vụ” việc sưu tầm, nghiên cứu từ những năm trước bằng việc tiếp tục hoàn thiện công trình sưu tầm, nghiên cứu “Sự tích các vị Thành hoàng Thăng Long - Hà Nội”. Đây là năm thứ 3 đề tài được triển khai với sự tham gia của 52 hội viên trong hội. Dự kiến công trình sẽ được ra mắt dưới dạng sách trong năm 2018.

Lĩnh vực kiến trúc, giới kiến trúc sư Thủ đô cũng đã nỗ lực khẳng định vai trò của mình bằng việc tham gia tích cực các hội đồng về quy hoạch, kiến trúc, trang trí đô thị; rà soát và tư vấn phản biện về chủ trương và đồ án cụ thể về quy hoạch kiến trúc, mỹ thuật như các khu đô thị mới, làng nghề Vạn Phúc, làng nghề Bát Tràng, vòm cầu đường sắt trong khu phố cổ, cầu vượt trong nội đô, kiến trúc quanh hồ Gươm, cải tạo chỉnh trang tuyến phố trong khu phố cổ... Nhiều cuộc trao đổi, hội thảo như: “Ứng dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng”, “Giải pháp đô thị tại các đầu mối đường sắt qua kinh nghiệm của Nhật Bản – Giao thông đô thị Hà Nội hiện nay” đã góp phần tăng cường giao lưu, hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, tổ chức quốc tế cùng xây dựng đề tài của đô thị. 

Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới
Triển lãm ảnh do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức luôn thu hút đông đảo công chúng.

Còn Hội Điện ảnh Hà Nội cũng làm phong phú các hoạt động của mình với những buổi tọa đàm tìm giải pháp xây dựng nhiều tác phẩm điện ảnh hay về Hà Nội với việc phát động đợt vận động sáng tác với chủ đề “Hưởng ứng chương trình 04 của Thành ủy Hà Nội phấn đấu có nhiều tác phẩm hay về Hà Nội – con người Hà Nội văn minh, thanh lịch”… Đặc biệt hãng phim Sao Khuê của Hội đã hoàn chỉnh xong giai đoạn tiền kỳ của bộ phim lịch sử “Lê Thái Tổ - từ Lam Sơn đến hồ Hoàn Kiếm” và đang xúc tiến tìm kinh phí sản xuất phim.

Năm 2017, bên cạnh việc tổ chức biên tập và xuất bản tập ca khúc “Đồng đội ơi” nhân dịp kỷ 70  năm Ngày Thương binh liệt sĩ, duy trì sinh hoạt chuyên đề vào ngày 15 hàng tháng, Hội Âm nhạc Hà Nội còn tổ chức thành công hai chương trình âm nhạc: “Tình yêu Hà Nội” và “Thanh âm còn vang mãi”. Chương trình “Tình yêu Hà Nội” lần thứ 10 đã vinh danh 18 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhạc sĩ: Đinh Quang Hợp, Nguyễn Đình Bảng, Đức Minh, Lê Tịnh và Cát Vận tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình “Thanh âm còn vang mãi” – dù Ban tổ chức khiêm tốn gọi đó là một buổi sinh hoạt nho nhỏ nhưng đã để lại nhiều cảm xúc trước những giọng hát, tiếng đàn còn lại mãi với thời gian.
Nối tiếp thành công của năm trước, cuộc thi “Tài năng múa của Thiếu niên Nhi đồng Thành phố Hà Nội” lần thứ II tiếp tục được Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội tổ chức. Cuộc thi không chỉ phát hiện những tài năng múa mà còn tiếp tục là sân chơi thú vị dành cho các em thanh thiếu nhi Hà Nội được thỏa sức sáng tạo cùng những vũ điệu mơ ước của mình. Cùng với đó, trong năm 2017, Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội còn có một loạt hoạt động ấn tượng như tổ chức thi và hội thảo về tìm kiếm và sáng tác những điệu nhảy Việt Nam lần thứ II; tham gia lớp bồi dưỡng ngôn ngữ múa dân gian cho các cô giáo quận Tây Hồ; làm việc với Hội Phật giáo Hà Nội về múa tâm linh...

Với Hội Sân khấu Hà Nội, vào ngày 12/8 âm lịch, các nghệ sĩ tề tựu tại 19 Hàng Buồm, trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội để cùng dâng hương báo công với tổ nghề đồng thời vinh danh các nghệ sĩ được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT năm 2016. Bên cạnh đó, hội nghị về lý luận phê bình sân khấu do Hội tổ chức đã thêm một lần khẳng định vai trò quan trọng của lý luận phê bình đối với sân khấu song thời gian qua còn có nhiều vấn đề đặt ra đối với công tác này.

Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới
Cuộc thi “Tài năng múa của Thiếu niên Nhi đồng Thành phố Hà Nội” lần thứ II được Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội tổ chức cuối năm 2017 đã tiếp tục tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên Hà Nội. Ảnh: MT
Năm 2017, bên cạnh các hoạt động thường xuyên như tổ chức đều đặn và có chất lượng các kỳ sinh hoạt chuyên đề, kết nạp hội viên, giao lưu văn học quốc tế… Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, tích cực kiện toàn lại tổ chức Hội. Sau một năm gián đoạn, giải thưởng năm 2016 và 2017 của Hội tiếp tục chọn được những tác phẩm tiêu biểu để trao giải, gồm 3 giải chính thức: tiểu thuyết “6 ngày” của Tô Hải Vân; phê bình, đối thoại văn học: “Trang sách mạch đời” của Phạm Khải; tác phẩm dịch: tiểu thuyết “Búp bê” của Boleslaw Prus (Ba Lan), Nguyễn Chí Thuật dịch và một tặng thưởng cho tác phẩm đầu tay: “Hồi ức lính” của Vũ Công Chiến.

Nỗ lực tạo sự chuyển mình

Điểm lại hoạt động văn học nghệ thuật Thủ đô trong chặng đường gần một năm qua, có thể thấy được không khí hoạt động khá sôi nổi của các văn nghệ sĩ Thủ đô trải đều trên nhiều lĩnh vực. Đây cũng chính là nền tảng cho sự phát triển của văn học nghệ thuật Thủ đô.

Bước sang năm 2018, mỗi hội chuyên ngành cũng đều đề ra những phương hướng hoạt động cụ thể với kỳ vọng sẽ tạo được sự chuyển mình trong “hành trình mới”. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục tổ chức các chuyến đi thực tế, các trại sáng tác để khơi nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ; bổ sung thêm các hội viên đặc biệt là hội viên trẻ kế cận thì mỗi hội cũng có những phương hướng hoạt động riêng. Cụ thể, để ghi nhận và thúc đẩy phong trào sáng tác, Hội Nhà văn Hà Nội sẽ tiến hành biên soạn, xuất bản kỷ yếu Nhà văn Hà Nội; lập kế hoạch xây dựng Tuyển tập văn học Hà Nội thời kỳ Đổi mới; xây dựng trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ; đẩy mạnh hoạt động của Quỹ hỗ trợ Văn học, phát triển xã hội hóa nhiều hoạt động liên quan tới văn học; mở các cuộc thi, cuộc vận động sáng tác  thơ, truyện ký, tiểu thuyết; tổ chức hội thảo chuyên đề, mở  sân thơ Hà Nội tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ngày Rằm tháng Giêng năm 2018…

Hội Nhiếp ảnh Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác lý luận phê bình bằng việc kết hợp giữa lý luận và thực tiễn; khuyến khích các nhóm, các chi hội mở các diễn đàn, trao đổi, tọa đàm, các lớp tập huấn nghề nghiệp cho các hội viên trẻ; tích cực tổ chức các triển lãm để tạo sân chơi cho các hội viên.

Hội Mỹ thuật Hà Nội tiếp tục duy trì chất lượng các triển lãm, in sách tranh tượng của triển lãm mỹ thuật Thủ đô; đổi mới mở rộng sáng tạo, thúc đẩy chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng, đề cao bản sắc dân tộc, thúc đẩy những tác phẩm dài hơi mang chủ đề nội dung lớn về xã hội, lịch sử truyền thống và cách mạng, có giá trị nội dung và nghệ thuật cao xứng tầm lịch sử Thủ đô.

Hội Kiến trúc sư Hà Nội sẽ tích cực động viên các kiến trúc sư nỗ lực trong sáng tạo và thực hiện các đồ án về quy hoạch, công trình, cảnh quan của Thủ đô Hà Nội phù hợp với tiêu chí xanh và bền vững; phối hợp với các cơ quan và hội chuyên ngành liên quan tổ chức hội thảo, tọa đàm về chuyên môn; tham gia các hội đồng chuyên môn của thành phố về quy hoạch – kiến trúc, cấp chứng chỉ hành nghề, trang trí đô thị; thành lập các CLB giao lưu kiến trúc. 

Hội Điện ảnh Hà Nội tiếp tục phát động cuộc sáng tác về đề tài đổi mới của đất nước và Thủ đô đặc biệt là cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hà Nội hướng về biển đảo, biên cương Tổ quốc, Hà Nội vì cả nước... Hội cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với chi hội điện ảnh tăng cường các hoạt động chuyên môn để nâng cao chất lượng sáng tác đồng thời xét chọn các kịch bản và phim để hỗ trợ sáng tác. 

Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội, ngoài việc hoàn thiện nốt đề tài nghiên cứu “Tục ngữ ca dao về Thăng Long – Hà Nội” cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, đề tài nghiên cứu về Hà Nội. Bên cạnh đó Hội cũng sẽ nỗ lực để củng cố các CLB trực thuộc, hỗ trợ các CLB của các làng nghề truyền thống; động viên hỗ trợ các nghệ nhân trong việc chuẩn bị hồ sơ xét tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú; tích cực tham gia hợp tác cùng các cơ quan tổ chức các sự kiện, hội thảo về văn hóa dân gian. 

Hội Âm nhạc Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Tình yêu Hà Nội” lần thứ XI, phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về Hà Nội chào mừng 65 năm giải phóng Thủ đô, tổ chức trại sáng tác tại Nha Trang, tổ chức giao lưu kết nghĩa với Hội Âm nhạc Quảng Ninh và Khánh Hòa; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giới thiệu tác phẩm mới và thông tin âm nhạc vào ngày 15 hàng tháng hiệu quả, thiết thực đồng thời phấn đấu tổ chức từ 2 đến 3 lần  giới thiệu tác phẩm bằng hình thức sân khấu hóa.

Hội Sân khấu Hà Nội sẽ mở các buổi trò chuyện về lý luận phê bình sân khấu, nghề diễn, kịch bản cho các đạo diễn, nghệ sĩ, tác giả trẻ; tiếp tục mở trại sáng tác, đi thực tế ở ngoại thành Hà Nội cho hội viên. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ tổ chức hội thảo về các vấn đề đổi mới của sân khấu hiện đại và các buổi tọa đàm về những vở diễn hay cũng như tổ chức long trọng lễ giỗ tổ của ngành vào ngày 12/8 âm lịch.
Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội sẽ phát động và tổ chức cuộc thi sáng tác múa về đề tài “Hà Nội và biển đảo” lần thứ V; tiếp tục tổ chức cuộc thi tìm kiếm và sáng tác điệu nhảy Việt Nam; tiếp tục tìm kiếm các điệu múa cổ Thăng Long – Hà Nội và tổ chức biểu diễn chào mừng ngày giải phóng Thủ đô; tổ chức trại sáng tác cũng như các chuyến đi thực tế...

Một mùa xuân mới đã đến. Với những nỗ lực, sự say mê, nhiệt huyết, hy vọng rằng văn nghệ sĩ Thủ đô tiếp tục vượt qua mọi thách thức để bền bỉ sáng tạo trong bao hứng khởi mới của những hành trình mới…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Bền bỉ sáng tạo cùng những hứng khởi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO